โซเชียลทำวุ่น!!!รองอธิบดีกรมชลฯขอปชช.อย่าตื่นตระหนก ข่าาวลือน้ำล้นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ไม่เป็นจริงการระบายน้ำยังเป็นไปตามแผนเฝ้าติดทุกชั่วโมง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวน้ำล้นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ว่า ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งประชาชนอย่าแตกตื่น โดยกรมชลประทานกำลังทำหนังสื่อชี้แจงสื่อมวลชน รวมทั้งกระทรวงมหาดไทย จะประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ชี้แจงในเรื่องนี้ด้วย

 

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำเขื่อนป่าสักฯ กรมชลประทานได้เฝ้าระวังไม่ให้เกิดกรณีน้ำล้นเขื่อน โดยเพิ่มการระบายพร่องน้ำ 660 ลบ.ม.ต่อวินาที หรือ 57 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน ผ่านเขื่อนพระรามหก ในปริมาณ 651 ลบ.ม.ต่อวินาที จะไม่ล้นคันกั้นน้ำ มีเฉพาะพื้นที่นอกคันและริมตลิ่ง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจะไม่มีผลกระทบต่อ กทม. , จ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรี

นายทองเปลว กล่าวว่า ได้ตั้งเป้าไว้ระบายเขื่อนป่าสักฯ 60 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน แต่ถ้าน้ำเข้าเขื่อนลดลง ก็ไม่จำเป็นต้องถึง 60 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน ซึ่งจะไม่มีผลกระทบด้านท้ายเขื่อน"ยืนยันไม่กระทบ อย่าทำให้แตกตื่นเลย เขื่อนป่าสักฯ จะไม่ล้น และเพิ่มการระบายไม่ให้ล้น ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำมาถึง อ.บางไทร ที่ระดับ 2,300 - 2,400 ลบ.ม.ต่อวินาที ไม่เกินถ้าเกิน 3,500 ลบ.ม.ต่อวินาที ถึงจะกระทบ กทม.และปริมณฑล" นายทองเปลว กล่าวและว่า การเพิ่มระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา 2,300 ลบ.ม.ต่อวินาที ยังไม่ผันน้ำเข้าทุ่ง กรมชลประทานเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ชั่วโมงต่อชั่วโมง ยังควบคุมสถานการณ์น้ำด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยาได้

โซเชียลทำวุ่น!!!รองอธิบดีกรมชลฯขอปชช.อย่าตื่นตระหนก ข่าาวลือน้ำล้นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ไม่เป็นจริงการระบายน้ำยังเป็นไปตามแผนเฝ้าติดทุกชั่วโมง