ร้อนก้นเปล่า!! ปลัดคลังโร่โทรขอโทษ " บิ๊กต๊อก" หลังเบี้ยวประชุมศอตช.ถกเสียหายจำนำข้าวแล้ว  รอนัดใหม่ไม่ฟ้อง"นายกฯตู่"พวกเกียร์ว่าง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ต้องยกเลิกประชุมพิจารณาข้อมูลตรวจสอบการรับผิดของเจ้าหน้าที่รัฐเอื้อประโยชน์ให้เอกชนและผู้ตรวจสอบข้าว หลังต้องร่วมรับผิดชอบความเสียหายโครงการรับจำนำข้าวอีก 80 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากตัวแทนกระทรวงการคลังไม่ได้เข้าร่วมด้วย ว่า ไม่มีอะไร ใครบอกว่ากระทรวงการคลังเบี้ยว เขาไม่ได้เบี้ยว และหลังประชุมนายสมชัย สัจจพงษ์ปลัดกระทรวงการคลัง ได้โทรศัพท์มาถึงตนแล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้ว่าอะไร เรื่องใครเบี้ยวตนไม่รู้ใครไปพูด ชี้แจงว่าเมื่อผู้แทนไม่ครบก็ต้องขอโทษคนที่มาประชุม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : http://deep.tnews.co.th/contents/207955/  เรื่องนี้ฟ้องถึง"นายกฯตู่" !!! พล.อ.ไพบูลย์ถกศอตช.สอบคดีทุจริตข้าวนัดแรกล้มเลิกกระทันหัน เหตุปลัดคลังเบี้ยวประชุมเฉยไม่ส่งตัวแทนร่วม ??

 

“เมื่อไม่ครบ แล้วจะประชุมได้อย่างไร เพราะเขาเป็นคนที่มีข้อมูลงบประมาณ หลังจากเลิกประชุมทางปลัดกระทรวงคลังก็โทรมาขอโทษผมก็บอกว่าไม่เป็นไร ไม่มีอะไรหรอกผิดพลาดกันได้ จากนี้ก็จะเรียกประชุมให้เร็วขึ้น อย่าไปคิดอะไรถึงขนาดนั้นว่าประชุมล่มไม่มีผมก็ต้องถามก่อนว่าสาเหตุมีอะไรเกิดขึ้นเมื่อทางปลัดฯโทรมาก็จบ ไม่ต้องรายงานอะไรนายกรัฐมนตรีแล้วแต่ถ้าไม่โทรก็จะต้องรายงานว่าเกิดเรื่องอะไร”พล.อ.ไพบูลย์ กล่าว

 

พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า ขอย้ำว่าไม่ได้เบี้ยวไม่ได้ล่ม แต่ก็ต้องให้ตัวแทนครบ ไม่เช่นนั้นจะทำงานไม่ได้ เพราะการพิจารณาอะไรออกไปหมายถึงคน ซึ่งระบบตรวจสอบทุจริตจะพิจารณาก็ต้องดูเพราะหมายถึงครอบครัวและชีวิตของเขา ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ซึ่งตนพยายามทำงานเป็นทีมเป็นคณะ เมื่อไม่ครบองค์คณะแล้วจะไปประชุมทำไมเพราะไม่ครบถ้วนและเสียเวลา

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า การพิจารณาจะทันกรอบเวลา 6 เดือน ตามที่วางกรอบเอาไว้หรือไม่ พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่าถ้าเวลาขีดโดยกฎหมาย ก็ต้องทำให้เร็ว ถ้าจำเป็นก็ต้องทำทั้งวันทั้งคืนแต่จะต้องให้ครบทั้งองค์ประชุมพิจารณาร่วมกัน และจากการหารือเบื้องต้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ทุกคนมีข้อมูลอยู่แล้วเพราะคดีอาญาได้ฟ้องไปที่ศาลแล้วขณะที่คดีแพ่งในส่วนของ 20% ก็ได้เรียกไปแล้ว ขอย้ำว่าไม่เบี้ยวไม่ลมทุกอย่างผิดพลาดกันได้ส่วนจะนัดประชุมอีกเมื่อใดนั้นทางเลขาฯศอตช.จะเป็นคนแจ้งอีกครั้ง