ขออโหสิกรรม !!! "พระพุทธอิสระ" แผ่เมตตา เตือนสติ "จตุพร"ต่อไปอย่าใส่ร้าย ป้ายสีใครอีก แนะสารภาพ เชื่อศาลเมตตา

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ “พระพุทธะอิสระ” เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นผูร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวโทษนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. และแกนนำนปข.ทั้งห้า โดยให้ดีเอสไอเสนออัยการสูงสุดร้องถอนการประกันตัวบุคคลดังกล่าวเนื่องจากถือเป็นภัยความมั่นคงต่อชาติ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)” ภายหลังจากศาลมีคำพิพากษาให้ถอนการประกันตัวเฉพาะนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.เพีรยงคนเดียว

ส่วนคนอื่นที่เหลือศาลยังเมตตาให้ไดรับการปล่อยตัวชั่วคราวต่อไป โดยระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้หวังว่า พวกแกนนำ นปช.จะใช้กรณีนี้เป็นบทเรียนว่าคราวหน้าจะพูดจะจาจะทำอะไร ก็ควรให้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความจริงอย่าบิดเบือน มดเท็จ หรือใส่ร้าย ใส่ร้ายป้ายสี เมื่อคิดจะสู้เพื่อประชาธิปไตยก็ควรจะมีสำนึกก่อนพูด ก่อนทำ ว่าสิ่งที่ได้กล่าวใส่ร้าย กล่าวหา บิดเบือน โกหก จนเป็นเหตุให้ต้องยื่นถอนประกันนั้น มันเกี่ยวอะไรกับประชาธิปไตยตรงไหน ที่เขียนมานี้ก็เพื่อเตือนสติให้แกนนำ นปช.ได้ทบทวนในสิ่งที่ผ่านมา

“ถ้าเผอิญบุญพา วาสนาส่ง ทำให้รอดพ้นจากคุกมาได้คราวนี้ คุณจะได้คิดทำพูดอะไรให้เป็นสัจจะวาจาขึ้นมาบ้าง ก็ขอให้พวกคุณรอดพ้นจากการถูกถอนประกันครั้งนี้ก็แล้วกัน แต่ถ้าคุณคิดได้ สำนึกผิด แล้วไปรับสารภาพต่อศาลท่าน เพื่อขอความเมตตา พร้อมให้คำมั่นสัญญา ว่าต่อไปนี้จะไม่ประพฤติเช่นนี้อีก คิดว่าศาลท่านคงจะเมตตา ยกโทษให้ อะไรๆ มันคงจะดีขึ้น แต่ถ้าเผอิญบุญไม่พา วาสนาไม่ช่วย จนคุณจะต้องติดคุก ฉันพุทธะอิสระก็ขออโหสิกรรมด้วยก็แล้วกัน ที่เป็นต้นเหตุให้พวกคุณต้องติดคุก” พระพุทธอิสระกล่าว