ตร.ปส.บุกจับ "เล่าต๋า" ราชายาเสพติดภาคเหนือ พร้อมพวก ยึดทรัพย์พันล้าน!!!

ตร.ปส.บุกจับ "เล่าต๋า" ราชายาเสพติด พร้อมพวก ยึดทรัพย์พันล้าน!!!

ตร.ปส.บุกรวบ  "เล่าต๋า" ราชายาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ พร้อมพวก 14 คนภายในปั้มน้ำมัน  หจก.เล่าต๋าปิโตรเลียม พร้อมของกลางยาไอซ์ 20 กิโลกรัม โดยล่อซื้อ 11 ล้านบาท

การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากสืบทราบว่านายเลาต๋า ซึ่งเคยถูกจับกุมในข้อหาค้ายาเสพติดเมื่อปี 2546 จนกระทั่งศาลฎีกาพิพากษา ยกฟ้องยืนตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ เมื่อปลายปี 2550 จึงได้รับการปล่อยตัวออกมา จนกระทั่งครั้งนี้ตำรวจได้สืบทราบว่านายเลาต๋า ยังคงเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอยู่

กระทั่งวันที่ 11 ต.ค.2559  เมื่อเวลา 15.00 น. พลตำรวจตรีสมหมาย กองวิสัยสุข รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 สนธิกำลังทหาร และกรมการปกครอง เข้าจับกุมนายเล่าต๋า แสนลี่ นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ และครอบครัว พร้อมพวก 14 คน ภายในปั้มน้ำมัน หจก.เล่าต๋าปิโตรเลียม ริมถนนใน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางยาไอซ์ 20 กิโลกรัม และอาวุธสงคราม และเงินสดที่ใช้ล่อซื้อ 11 ล้านบาท

 

โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป ทั้งนี้มีรายงานว่าลูกสาวของเลาต๋า เป็นนักการเมืองท้องถิ่นอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่อาย ซึ่งทางตำรวจจะมีการขยายผลเนื่องจากเชื่อว่าจะมีการเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดของครอบครัว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก http://morning-news.bectero.com/