ต้องจัดการ!!! สมคิดสั่งการตลาดหลักทรัพย์-ก.ล.ต.ลากตัวไอ้โม่งทุบตลาดหุ้นและปล่อยข่าวลือ เตือนสตินักลงทุนเศรษฐกิจไทยยังมีศักยภาพ

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่หุ้นในตลาดหลักทรัพย์ร่วงถึงเกือบร้อยจุดภายหลังมีกระแลข่าวไม่เหมาะสมว่า ขอให้นักลงทุนคนไทยอย่าฟังข่าวลือที่เกิดขึ้นมากนัก และขอให้มั่นใจศักยภาพและเสถียรภาพของประเทศไทยที่มีอยู่ ซึ่งเห็นได้จากนักลงทุนยังสนใจเดินทางมายังประเทศไทย และสนใจที่จะลงทุนอย่างต่อเนื่อง

พร้อมเชื่อว่าทุกคนห่วงใยอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกันทุกคน ดังนั้นข่าวลือที่ออกมาขอให้ฟังรัฐบาลอย่างเดียว อย่าไปตกเป็นเหยื่อผู้ที่ชอบปล่อยข่าวลือเพื่อทุบหุ้นและแสวงหาผลประโยชน์ 

พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ กลต.หาตัวกลุ่มคนที่ทำการทุบหุ้นและเป็นคนปล่อยข่าวลือ   พร้อมมองว่าต่างชาติเขาคอยจะช้อนซื้อหุ้นแต่คนไทยกลับมาปล่อยข่าวเพื่อหวังทุบหุ้นกันเองซึ่งเรื่องนี้ไม่มีประโยชน์เลยที่จะต้องแบบนี้

นายสมคิดยังกล่าวอีกว่าช่วงนี้เป็นช่วงสำคัญที่สุดของประเทศไทยเพราะสถานการณ์ต่างๆในประเทศกำลังดีขึ้นตามลำดับ ดังนั้นอย่ามาทำลายขวัญกำลังใจกันเอง


    ส่วนที่ค่าเงินบาทแข็งค่านั้น ธนาคารแห่งประเทศไทยและกระทรวงการคลังได้ดูแลร่วมกันเป็นอย่างดีไม่ต้องตกใจ