ย้ำอย่าหลงเชื่อข่าวลือ! ผจก.ตลาดหุ้นเตือนนักลงทุนรายย่อยติดตามข่าวอย่างมีสติ ยันหารือก.ล.ต.ต่อเนื่องหลังตลาดผันผวน

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผุ้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยขณะนี้ยังมีความผันผวนค่อนข้างมาก โดยเฉพาะวานนี้ปริมาณการซื้อขายปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงถึงกว่า 1 แสนล้านบาท ถือว่าเป็นปริมาณการซื้อขายที่สูงที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งตลาดหลักทรัพย์ฯมา และราคาหุ้นเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก

ทั้งนี้ ตลท.มีการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐทั้ง กระทรวงการคลัง และสำนักงานคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยมีการหารือกันอย่างต่อเนื่อง และ ตลท.พร้อมให้ความร่วมมือกับกระทรวงการคลังและก.ล.ต.ทุกอย่างในการตรวจสอบความผิดปกติ แต่ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีความผิดปกติใดๆ เกิดขึ้น

(อ่านข่าวประกอบ http://deeps.tnews.co.th/contents/208320/ ต้องจัดการ!!! สมคิดสั่งการตลาดหลักทรัพย์-ก.ล.ต.ลากตัวไอ้โม่งทุบตลาดหุ้นและปล่อยข่าวลือ เตือนสตินักลงทุนเศรษฐกิจไทยยังมีศักยภาพ)

นางเกศรา กล่าวว่า ตลท.ยืนยันว่ามีระบบต่าง ๆ พร้อมเข้าตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นเป็นวิธีการที่ดำเนินการอยู่ตามปกติ เช่น ระบบตรวจสอบการชำระเงิน ระบบตรวจสอบการซื้อขาย รวมไปถึงมาตรการ Circuit Breaker ที่สามารถนำมาใช้หากดัชนีตลาดหุ้นไทยเปลี่ยนแปลงถึง 10% ส่วนการตรวสอบการทำ Force Sell นั้นก็ยังไม่พบความผิดปกติที่มีนัยสำคัญ

(อ่านข่าวประกอบ http://deeps.tnews.co.th/contents/208344/ โดนตามจับแน่แน่!!! เลขาก.ล.ต.รับลูก "สมคิด" ลั่นพร้อมเอาผิดหากตรวจสอบพบกลุ่มปล่อยข่าวทุบหุ้น)

อย่างไรก็ตาม ตลท.แนะนำนักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนรายย่อย ควรพิจารณาข้อมูลข่าวสารและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับเข้ามาอย่างรอบคอบ ใช้สติในการพิจารณา และดูแลพอร์ตการลงทุนของตัวเองให้เหมาะสม เพราะปัจจัยพื้นฐานยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการขยายตัวทางเศรษฐกิจไทยในระยะยาวที่มีแนวโน้มดีขึ้น