อาดูรสิ้นกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่!! ปธน.สีจิ้นผิงส่งสาส์นเสียใจในหลวงสวรรคต ยกเป็นราชานำไทยพัฒนา เชื่อจะทรงสถิตย์ในหัวใจของปชช.สองชาติตลอดกาล

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ส่งสาส์นขอแสดงความเสียใจในนามของประชาชนชาวจีนและรัฐบาลมายังสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมวงศานุวงศ์ และประชาชนชาวไทย ต่อการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์จะสถิตย์อยู่ในดวงใจของประชาชนสองชาติตลอดกาล

ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง กล่าวว่า ในนามของประชาชนชาวจีนและรัฐบาล ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดกับการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และขอร่วมความรู้สึกอาลัยกับประชาชนชาวไทย ผู้นำจีนฯ กล่าวสรรเสริญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่าทรงเป็นพระมหากษัตริย์ ที่นำชาติไทยไปสู่การพัฒนายั่งยืน และทรงให้ความสำคัญยิ่งในการสร้างสัมพันธ์แน่นแฟ้นระหว่างจีน-ไทย

การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นความสูญเสียอันใหญ่หลวงยิ่งของประชาชนชาวไทย และชาวจีน และพระองค์จะสถิตย์อยู่ในดวงใจของประชาชนสองชาติตลอดกาล ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่า จีนจะร่วมมือกับประเทศไทย สร้างความสำเร็จและความก้าวหน้าในความสัมพันธ์ กระชับความร่วมมืออันจะเป็นประโยชน์กับทั้งสองชาติยิ่งๆ ขึ้นไป