“แผ่นดินไหว” กลางดึก “นครราชสีมา” 3.0 แมกนิจูด ..ชาวบ้านรู้สึกแปลกใจกับเหตุที่เกิดขึ้น

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวขนาดไม่รุนแรง ระดับ 3.0 แมกนิจูด บริเวณพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านในพื้นที่รับ

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวขนาดไม่รุนแรง ระดับ 3.0 แมกนิจูด บริเวณพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านในพื้นที่รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนไปทั้งอำเภอ

แผ่นดินไหวขนาด 3.0 แมกนิจูด มีจุดศูนย์กลางอยู่นอกตัวอำเภอปากช่อง ใกล้กับโรงเรียนปัญญาประทีป ระดับความลึกจากพื้นดิน 7 กิโลเมตร แผ่นดินไหวครั้งนี้มีประชาชนรับรู้สึกแรงสั่นสะเทือนได้ทั่วพื้นที่ เกิดฝ้าเพดานสั่น กระจกและอาคารสั่นสะเทือนชั่วขณะ แต่ไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ คนในพื้นที่ต่างรับรู้และบอกว่าเป็นแรงสั่นที่ไม่แรงมากนัก

สำหรับพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มี 2 รอยเลื่อนเล็กๆ พาดผ่าน ได้แก่ รอยเลื่อนลำตะคอง และ รอยเลื่อนหินลับ ที่ต่างเป็นรอยเลื่อนที่สงบนิ่งและไม่ส่งสัญญาณของพลังงานมานาน ทำให้ไม่ได้อยู่ในกลุ่มรอยเลื่อนสำคัญของประเทศไทย เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้จึงทำให้ผู้คนในท้องที่รู้สึกประหลาดกับเหตุที่เกิดขึ้น