เช็คแล้วไม่จริง!! แชร์ว่อนพม.ห้ามใช้ตัวเลขบนเสื้อดำประชาชนนำใส่ถวายความอาลัย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

    จากกรณี กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้โพสต์แจ้งเตือนเกี่ยวกับกรณีการนำตราสัญลักษณ์มาติดที่เสื้อสีดำเพื่อไว้ทุกข์ ผ่านเฟซบุ๊ก "SocialMsociety (กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) นั้น

 

โดยข้อความระบุว่า...ห้ามเสื้อดำติดตราสัญลักษณ์ กรณีการแต่งกายไว้ทุกข์นั้น ห้ามนำตราสัญลักษณ์ต่างๆ มาติดที่เสื้อสีดำ และห้ามนำออกจำหน่าย เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

เพราะในขณะนี้มีการผลิตเสื้อสีดำที่มีตราสัญลักษณ์ออกวางจำหน่ายแล้ว จึงต้องการแจ้งให้ประชาชนรับทราบ เนื่องจากที่ผ่านมาก็ได้มีการห้ามสวมเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์เข้างานศพอยู่แล้ว และยิ่งนำมาติดบนเสื้อสีดำเพื่อจำหน่ายในเชิงธุรกิจ ถือว่าไม่เหมาะสมและไม่ถูกต้องเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

 


         

 

 

 

 

 

 

     ล่าสุด กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า "ทางทีมงาน เพจ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอชี้แจงเพิ่มเติม เรื่องการนำข้อความ การห้ามเสื้อดำติดตราสัญลักษณ์

 

     จากมติ ครม. ในคราวการประชุม เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2551 เวลา 22.20 น. โดย นายจุลยุทธ หิรัณยะวสิต ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ว่าห้ามใช้ตราสัญลักณ์ ในการซื้อขายมาลงในเพจSocial M Society และสร้างความเข้าใจผิด ในส่วนที่เกียวข้องกับจำนวนตัวเลขที่ปรากฏบนเสื้อตามภาพที่ปรากฎในเพจว่าเป็นการห้ามด้วยนั้น
         
ความผิดพลาดในการลงรูปดังกล่าว ทางทีมงานเพจ
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงไว้ ณ ที่นี้ด้วย"