ฟังช้าๆชัดๆ!! ทุกคำ"บิ๊กตู่"ครั้งดำรงตำแหน่งผบ.ทบ.ตอกย้ำความจงรักภักดีสุดๆ ย้ำเหนือเกล้า "องค์พ่อหลวง" ทรงรักพสกนิกรทุกคน

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      ท่ามกลางวิฤตอาดูรของคนไทยทั้งประเทศต่อข่าวการสวรรคตของ   พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี  จักรีนฤบดินทร  สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร   อันนำมาซึ่งความโศกเศร้าที่สุดในห้วงชีวิตที่เกิดมาเป็นพสกนิกรของพระองค์  แต่ขณะเดียวกันโดยข้อเท็จจริงก็ยังมีคนไทยบางส่วนที่ฉกฉวยความปวดร้าวในความรู้สึกทั้งมวล   สร้างข่าวอันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียกับพระองค์ในหลากหลายรูปแบบ  เพื่อเป้าประสงค์ให้เกิดความแตกแยกทางสังคม  และเกิดผลอย่างหนึ่งอย่างใดไปตามทิศทางการเมืองตามที่กลุ่มพวกพ้องตนเองต้องการเห็นเกิดขึ้น...

 

    กรณีดังล่าวทำให้กระแสโลกโซเชียลวันนี้  พร้อมใจกันนำบทสัมภาษณ์ของ  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา   ขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก   เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวและกระแสความคิดในเรื่องการคุกคาม  ล่วงละเมิด  จาบจ้วง  สถาบันเบื้องสูง  ในช่วงกลางปี  25257   มานำเสนออีกครั้ง    โดยมีสาระบางช่วงบางตอนย้ำให้คนไทยทุกคนเข้าใจ ถึงสถานะสถาบันเบื้องสูงและข้อเท็จจริงอีกหลายประเด็นที่ถูกบิดเบือนโดยกลุ่มขบวนการล้มเจ้าทั้งในและต่างประเทศ

     “คนบางคนก็อยากให้ประเทศไทยเหมือนประเทศนั้นประเทศนี้ แต่มันคือประเทศไทย ซึ่งมีสถาบันพระมหากษัตริย์ และมีกฎหมายไม่ว่าจะเป็นมาตราอะไรก็แล้วแต่ แต่ถ้าหากทำให้ท่านอึดอัด ก็ไปอยู่ที่อื่นแล้วกัน ไปอยู่ในที่ที่ท่านคิดว่าอยู่แล้วสบายใจ เพราะคนส่วนใหญ่ยังอยู่ได้ และไม่อึดอัด”


             

      สำหรับคนที่คิดว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่มีประโยชน์กับประเทศไทย ตนคิดว่าคนพวกนี้ไม่น่าจะเกิดที่นี่ หรืออาจจะเกิดที่นี่แต่ไปเติบโตที่ประเทศอื่น เพราะถ้าคนที่อยู่ประเทศไทยจะทราบดีว่า ในหลวงท่านไม่เคยแข่งขันกับใคร ไม่เคยแข่งกับรัฐบาล หรือไม่เคยไปว่าใคร ท่านไม่ได้คาดหวังว่า ให้ประชาชนมารักพระองค์ท่านมากกว่ารักรัฐบาล “ท่านหวังเพียงอย่างเดียวว่า ท่านจะสร้างประโยชน์อะไรให้กับประเทศชาติได้บ้าง ท่านไม่เคยตอบโต้ หรือมาพูดออกอากาศเกี่ยวกับเรื่องนี้ ท่านทรงอดทนและอดกลั้น เพราะทุกคนคือคนไทย ไม่ว่าจะสีใดก็ตาม ทุกคนคือพสกนิกรของท่าน