ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

สวัสดีครับแฟนข่าวที่นิวส์ วันนี้ 17 ต.ค.2559 ผ่านมาเป็น ระยะเวลา 5 วันแล้ว ครับ สำหรับ ความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ ของคนไทยทั้งชาติ แต่อย่างไรก็ตาม  ครับ บรรยากาศต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศชาติบ้านเมือง แม้สถานการณ์ ความรู้สึก จะอยู่ภายใต้ความโศกเศร้า แต่สิ่งดี ๆ ก็เกิดขึ้น ตามมาอย่างมากมาย ให้เราได้เห็นกัน  ความมีน้ำใจ ช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อ ซึ่งกันและกัน ในการที่จะถวายความจงรักภักดีต่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เป็นความรู้สึกที่ยาก เกินจะบรรยายได้ เมื่อเราได้เห็นภาพการ ขนคนด้วยมอเตอร์ไซด์ ซึ่งไม่ใช่เป็น วินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง แต่มาตั้งหลัก ปักฐานในการที่จะดูแลกัน

โรงทาน การแจกจ่ายเสื้อดำ ริบบิ้น หรือ การช่วยเหลืออื่น ๆ มันเป็นการแสดงให้เห็นถึงความรู้สึก ส่วนลึกของคนไทยในความรัก ความสามัคคี ที่มีต่อกัน  ซึ่งนั่นมันเป็นสัญญลักษณ์ ในการที่จะทำให้ประเทศชาติ ของเราก้าวเดิน ไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง และ สถาพร สืบไป ภายใต้ร่ม พระบารมี ของ พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 แต่อย่างไรก็ตาม นะครับ อีกด้านหนึ่ง บ้านเมืองก็จะต้องเดินหน้าต่อไป วันนี้ อ.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ก็ออกมายืนยันว่า การเลือกตั้ง ยังจะต้องเดินไป ตามโรดแมป ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ขั้นตอนต่าง ๆ ในการร่างรัฐธรรมนูญ ก็ยังดำเนินการไปตามปกติ  รัฐบาล ก็มีเวลาถึงวันที่ 9 พ.ย.2559 ในการที่จะส่งร่าง รัฐธรรมนูญ ขึ้นไปให้ พระมหากษัตริย์ ทรงวินิจฉัย ซึ่งมี ระยะเวลาอีก90 วัน ซึ่งก็คาดว่า จะพระราชทานกลับมา ภายในปลายเดือน ธ.ค. ถึง ต้นปี 2560 เพราะฉะนั้น ขั้นตอนต่าง ๆ ยังอยู่ใน กรอบ ระยะเวลา ตามโรดแมป อย่างแน่นอน ครับ ชีวิต ของพวกเรา จะต้องดำเนินต่อไป ตามรอยพระบาท ตามคำสั่งสอนที่ได้ให้กับ พวกเราไว้ และ นั่น คงจะทำให้ พระองค์ท่าน ซึ่ง ณ เวลานี้ อยู่ บนสวรรค์ชั้นฟ้า มองลงมาด้วยความสุข ที่เห็น ลูกหลานไทย รักสามัคคี และ จะนำพา ประเทศชาติ ให้เดินไปข้างหน้า