ทุกฝ่าย พรึ่บ รับคลื่นมหาชนหลั่งไหลท้องสนามหลวงอีกครั้ง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     หลังจากที่มีการประเมินจากศตส.หรือ ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ว่าในช่วงวันหยุดยาว 22-24 ต.ค.นี้ เนื่องในวันปิยมหาราช ประกอบกับในวันที่ 28 ต.ค.ซึ่งจะเป็นวันที่ทางสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทางศตส.จึงคาดการณ์ว่า จะมีประชาชนหลั่งไหลเข้าไปที่ท้องสนามหลวง เป็นจำนวนมหาศาลอย่างแน่นอน จากเดิมที่ผ่านมามีประชาชนในแต่ละวันมีตัวเลขอยู่ที่ 2 แสนคนต่อวัน

     และจากการคาดการณ์นี่เอง ทำให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานศตส.ห่วงเป็นอย่างมากทั้งในแง่การดูแลรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยนายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ไปตรวจดูความพร้อมด้วยตนเองตั้งแต่วานนี้ (19 ต.ค) และร่วมประชุมรับฟังรายงานสรุปสถานการณ์ภาพรวมทั้งหมด ซึ่งล่าสุดมีคำสั่งให้ผบ.ทบ.พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสารท ในฐานะเลขาคสช.จัดตั้งกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวังขึ้นมา เพื่อร่วมปฎิบัติและประสานงานทุกฝ่าย ให้งานนั้นออกมาสมบูรณ์ และมีประสิทธิภาพมากที่สุด
 

 

     ขณะเดียวกันในวันนี้จะมีการประชุมศตส.คณะใหญ่โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีเพียงเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หรือ รมต.สุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ เป็นประธานในการประชุมทุกครั้งที่ผ่านมาเท่านั้น อย่างไรก็ตามผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ก็บอกว่านายกรัฐมนตรีย้ำแล้วย้ำอีกว่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนที่เดินทางไปที่ท้องสนามหลวงให้ดีที่สุด เรียกว่าทุกฝ่ายเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมรับกับคลื่นมหาชนที่จงรักภักดี ต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ซึ่งภาพทุกภาพจะถูกบันทึกไว้เป็นภาพแห่งประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของคนไทย