ต้องจ่ายใน30วัน !!  รมช.คลังร่อนหนังสือ ถึงมือ"ยิ่งลักษณ์"แล้ว ทวงเงิน 3.5หมื่นล. โกง"จำนำข้าว" คืนแผ่นดิน

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ความคืบหน้า ปฏิบัติการทวงคืนเงินแผ่นดิน จากการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว สมัย"รัฐบาลยิ่งลักษณ์" ได้ปรากฏผลชัดเจนเป็นรูปธรรมแล้ว โดยล่าสุด วันนี้( 20 ต.ค.) รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง ได้ลงนาม คำสั่งทางปกครอง เรียกค่าชดใช้ ความเสียหายที่เกิดจากโครงการรับจำนำข้าวจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้ว
         

สำหรับสาระสำคัญของคำสั่งดังกล่าวเป็นการชี้แจงข้อกล่าวหา และ ความเสียหายที่เกิดจากโครงการรับจำนำข้าวที่คณะกรรมการพิจารณาความผิดทางละเมิดมีมติให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นให้แก่กระทรวงการคลังเป็นเงินจำนวน 35,717,273,028 ล้านบาท ภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่งนี้ และ หากเกินกำหนดเวลาดังกล่าวกระทรวงการคลังจะดำเนินมาตรการทางปกครองตามมาตรา 57 แห่ง พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติทางปกครอง พ.ศ.2539 ต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากอดีตนายกรัฐมนตรีไม่เห็นด้วยกับคำสั่งให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนดังกล่าว ก็สามารถฟ้องคดีต่อศาลปกครองได้ภายใน 90 วันนับแต่วันรับคำสั่งดังกล่าว ซึ่งหนังสือคำสั่งได้ส่งถึงบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยลงวันที่ในการเซ็นคำสั่งวันที่ 13 ตุลาคม 2559