ไม่มีคำว่าเหนื่อยถ้าได้ทำเพื่อประชาชน...ทหารช่างติดตั้งสะพานแบรี่ข้ามคืน รองรับประชาชนในการเดินทางไปยังสนามหลวง

ไม่มีคำว่าเหนื่อยถ้าได้ทำเพื่อประชาชน...ทหารช่างติดตั้งสะพานแบรี่ข้ามคืน รองรับประชาชนในการเดินทางไปยังสนามหลวง

22 ต.ค.59 ภายหลังจากที่ พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้สั่งการเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมในพิธีน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ณ ท้องสนามหลวง โดยให้มีการติดตั้งสร้างสะพานแบรี่ เปิดเส้นทางใหม่ให้ประชาชนได้ข้ามอีกทาง

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารหน่วย ช.พัน 2 รอ. ได้ลงปฏิบัติหน้าที่ตลอดทั้งคืน โดยทำการติดตั้งสะพานแบรี่ สำหรับข้ามคลองหลอด เลียบกับสะพานผ่านพิภพลีลา หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ เพื่อรองรับประชาชนในการเดินทางไปยังสนามหลวง เป็นช่องทางให้เลือกข้ามมาจากอีกฝั่ง โดยไม่ต้องใช้สะพานหลัก ที่จะสามารถช่วยระบายประชาชนได้มาก

 

ไม่มีคำว่าเหนื่อยถ้าได้ทำเพื่อประชาชน...ทหารช่างติดตั้งสะพานแบรี่ข้ามคืน รองรับประชาชนในการเดินทางไปยังสนามหลวง ไม่มีคำว่าเหนื่อยถ้าได้ทำเพื่อประชาชน...ทหารช่างติดตั้งสะพานแบรี่ข้ามคืน รองรับประชาชนในการเดินทางไปยังสนามหลวง

การติดตั้งเป็นไปอย่างราบรื่น เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตลอดทั้งคืน กระทั่งติดตั้งสะพานแบรี่แล้วเสร็จ เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ที่ผ่านมา พร้อมกับทดสอบความแข็งแรงของสะพาน โดยสามารถรองรับน้ำหนักได้ราวๆ 20 ตัน ใช้เฉพาะคนเดินเข้ามเท่านั้น

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 ยังกล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยว่า ได้มีการเตรียมพื้นที่ปลอดภัยสำหรับประชาชน รวมถึงเตรียมหน่วยเคลื่อนที่เร็วเพื่อเข้ามาคลี่คลาย หากเกิดปัญหาหรือสถานการณ์ต่างๆ พร้อมยืนยันว่าจะดูแลและอำนวยความสะดวกประชาชนให้เป็นอย่างดีที่สุด

 

ข้อมูลจาก Sanook