รวมพลังใจ “พล.อ.ประยุทธ์” เตือนใช้สติ  ต้องไม่ตั้งศาลเตี้ย ไม่ตัดสินปัญหาด้วยกำลัง...อย่าให้มีการกระทบกระทั่งกันโดยเด็ดขาด

ในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวตอนหนึ่งถึงข่าวในโ

ในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวตอนหนึ่งถึงข่าวในโซเชียลมีเดียว่า เราต้องยอมรับ มีความคิดเห็นที่แตกต่างผสมปนเปกันอยู่ แต่การตัดสินความเห็นต่างว่าผิดที่เดียวนั้นคงไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง มันต้องมีหลักการและเหตุผล มีการตรวจสอบ และข้อสำคัญคือ สังคมมีกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว หากทุกคนเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน รวมทั้งเคารพกระบวนการของศาลตัดสินยุติธรรม สังคมก็จะมีแต่ความสงบสุข ไม่มีการขัดแย้ง ไม่ว่าจะเจ้าหน้าที่กับประชาชนหรือว่าใครก็แล้วแต่

ขณะเดียวกัน เราต้องไม่ตั้งศาลเตี้ย ไม่ตัดสินปัญหาด้วยกำลัง แต่ควรใช้สติ และใช้กฎหมายบ้านเมือง เจ้าหน้าที่ดูแลด้วยนะครับ อย่าให้มีการกระทบกระทั่งกันโดยเด็ดขาด ต้องระงับโดยทันที แล้วก็สอบสวนว่าเรื่องอะไรกัน ให้มันได้ข้อมูลที่แท้จริง แล้วก็กรุณาแพร่สัมพันธ์ให้ประชาชนทราบด้วย เพราะบางทีแพร่ในโซเชียลมีเดียบางเรื่องก็จริง บางเรื่องก็ไม่จริง บางเรื่องก็ตัดสินคนโน้นถูกคนนี้ผิดไป ซึ่งมันทำให้อันตรายเกิดขึ้นในสังคมบ้านในเวลานี้นะครับในช่วงเวลาที่เปลี่ยนผ่าน

ทั้งนี้ อยากให้ทุกคนรวมพลังใจที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศให้ก้าวต่อไป สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อสืบสานแนวทางพระราชดำริ และสานต่อพระราชปณิธาน ด้วยความรู้รักสามัคคีของคนในชาติ มุ่งมั่นตั้งใจขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ซึ่งในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านนี้ มีข้อมูลข่าวสารที่ทุกคนติดตามกันอยู่ในหลายๆ แง่มุม ขอให้ยึดถือช่องทางสื่อสารของรัฐบาล อย่าหลงเชื่อ หลงแชร์ข้อมูลข่าวสารที่ไม่มั่นใจ ไม่สามารถอ้างอิงแหล่งที่มาได้ เนื่องจากหลายเรื่องมีความอ่อนไหว หลายเรื่องสร้างความสับสน เพราะการแชร์ในสิ่งที่ไม่รู้และไม่จริง นอกจากอาจผิดกฎหมายแล้ว ยังอาจสร้างความเสียหายให้กับสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราทุกคน รวมทั้งประเทศชาติด้วย