เพื่อพ่อไกลแค่ไหนก็ไม่เหนื่อย...ฝรั่งเยอรมันเดินเท้าจากยโสธร เข้ากรุงถวายอาลัยพ่อหลวง

เพื่อพ่อไกลแค่ไหนก็ไม่เหนื่อย...ฝรั่งเยอรมันเดินเท้าจากยโสธร เข้ากรุงถวายอาลัยพ่อหลวง

22ต.ค.59 เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ที่ผ่านมา นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้นำเสื้อสีดำไปมอบกับ นายฮาร์ทมุท เบเรน อายุ 58 ปี ชาวเยอรมนี เพื่อให้กำลังใจก่อนที่จะออกเดินเท้า พร้อมกับลากล้อเลื่อนบรรทุกสัมภาระเต้นท์ที่พักแรมและพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเดินเท้าจากบ้านพักที่บ้านคำฮี ตำบลขั้นไดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร และมีจุดหมายปลายทางที่พระบรมมหาราชวังกรุงเทพมหานคร เพื่อลงนามถวายความอาลัยและเคารพพระบรมศพฯ

โดย นายฮาร์ทมุท มีความตั้งใจที่จะเดินเท้าให้ถึงจุดหมาย แบบค่ำไหนนอนนั่น ซึ่งได้เตรียมสัมภาระส่วนตัวที่จำเป็นใส่ไว้ในล้อเลื่อนขนสัมภาระตลอดการเดินทาง คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการเดินทางในครั้งประมาณ 30 วัน จึงจะถึงจุดหมาย ซึ่งรวมระยะทางการเดินทางกว่า 500 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทาง จ.ยโสธร อ.สุวรรณภูมิ อ.เกษตรวิสัย อ.พยัคภูมิพิสัย อ.พุธไธสง อ.ประทาย อ.โนนแดง อ.นครราชสีมา และมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร

 

นายฮาร์ทมุท ชาวเยอรมนี มีอาชีพเป็นวิศวกรออกแบบ และมีภรรยาเป็นชาวยโสธรคือ นางนิต เบเรน ทั้งสองพบกันเมื่อ 16 ปี ที่จังหวัดภูเก็ต จากนั้นนายฮาร์ทมุทจึงพาภรรยาไปอยู่เยอรมันด้วย จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จึงพาภรรยากลับมาสร้างบ้านพักอาศัยอยู่ที่บ้านของภรรยา โดยปกติแล้ว นายฮาร์ทมุท เป็นคนมีจิตใจเอื้อเฟื้อ ชอบช่วยเหลือสังคม

 

เจ้าตัวบอกว่า เมื่อทราบว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคตก็รู้สึกเศร้าโศกและเสียใจมาก จึงมีความตั้งใจที่จะทำดีให้ในหลวงโดยการเดินเท้าเข้าไปลงนามถวายอาลัยและเคารพพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในกรุงเทพมหานคร และขอให้คนไทยมีความรักกันให้มากๆ เพราะพระองค์ทำเพื่อคนไทยและลำบากเพื่อประเทศไทยมาอย่างมหาศาล

 

ข้อมูลจาก Sanook