หลบวุ่นแน่พวกล้มเจ้า หลังเจอแรงกดดันรอบทิศ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     กำลังมีความเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก และตื่นตัวเป็นอย่างมากกับกระบวนการเอาผิด และนำตัวมาลงโทษกับบรรดากลุ่มบุคคลที่กระทำการจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ เริ่มตั้งแต่ที่ รมว.ยุติธรรม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ได้ทำหนังสือไปยังสถานทูตประเทศต่างๆ ที่ให้ที่พำนักกับกลุ่มหมิ่นสถาบัน เพื่อขอความร่วมมือให้มีการส่งตัวคนเหล่านี้กลับมาดำเนินคดีในไทย ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.

 

 

 

 

 

 

 

     ล่าสุด รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาคดีความมั่นคงในราชอาณาจักรก็ออกมาบอกว่า ต้องขอขอบคุณสถานทูต7-8 ประเทศ ที่ส่งหนังสือไปแล้วเค้าเข้าใจปัญหาของเรา และยังได้ขอข้อมูลเพื่อไปติดต่อกับรัฐบาลของแต่ละประเทศเพื่อให้มีการดำเนินการต่อไปอีกด้วย และที่มีความคืบหน้าให้เห็นก็คือประเทศกัมพูชาที่กระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ออกมาระบุว่าทางรัฐบาลกัมพูชากำลังพิจารณาคำร้องขอจากรัฐบาลไทยกรณีส่งคนไทย3คนกลับประเทศในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน

     ขณะที่ด้านการดำเนินการกับโลกโซเชียลที่เป็นพื้นที่และเครื่องมือของกลุ่มบุคคลที่ใช้เผยแพร่ข้อความหมิ่นสถาบันก็กำลังมีการดำเนินการอย่างเข้มข้นจากรัฐบาลเช่นกัน ซึ่งในวันที่1 พ.ย.ที่จะถึงนี้ ก็จะมีการประกาศผลการดำเนินการทั้งหมดกับกลุ่มขบวนการดังกล่าว เรียกว่าการเดินหน้าอย่างเต็มสูบครั้งนี้ของรัฐบาลเพื่อจัดการกับพวกขบวนการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอย่างจริงจัง คงทำให้พวกนี้อยู่แบบไม่เป็นสุขแน่ จะเคลื่อนไหวอะไรช่วงนี้ก็ดูจะซาๆ ไป เพราะงานนี้ขบวนการหมิ่นสถาบันไม่ได้เจอแค่การตามล่าตัวจากทางการไทยเท่านั้น แต่ยังเจอกับสังคมไทยที่รักสถาบันรุมกระหน่ำกดดันอีกแรงด้วย งานนี้เรียกว่าได้เก็บตัว หลบฉากกันวุ่นวายแน่