กสทช.สั่งค่ายมือถือรองรับการใช้โทรศัพท์เพิ่มช่วงวันที่ 29 ต.ค.-"เอไอเอส-ดีแทค" จัดเต็มพร้อมฟรีไวไฟ

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 28 ต.ค.)   นายฐากร ตัณฑสิทธิ์  เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)   กล่าวว่า วันที่ 29 ต.ค.นี้ เป็นวันแรกที่สำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมถวายบังคมพระบรมศพ กสทช. จึงได้มีหนังสือแจ้งย้ำไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนทุกรายให้เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่  พร้อมทั้งให้เพิ่มความระมัดระวัง  ในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์  ที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตพื้นที่พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง และพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในวันเสาร์-อาทิตย์ และวัดหยุดราชการที่จะมีประชาชนเดินทางมาเข้าร่วมเป็นจำนวนมากกว่าปกติ

" บริเวณพื้นที่ดังกล่าวขณะนี้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ทั้ง 3 ราย ทั้ง เอไอเอส ดีแทค และ ทรูมูฟเอช ได้มีการจัดให้มีบริการ ไวไฟ ฟรี ให้บริการกับประชาชน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในการติดต่อสื่อสารในบริเวณดังกล่าวได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งการใช้ ไวไฟ จะเป็นการลดการใช้งานโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทำให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น  หากประชาชนพบปัญหาในการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถแจ้งร้องเรียนมาได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ฟรี"  นายฐากร กล่าว


นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เพื่อให้สามารถรองรับและอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารได้ในระยะยาว เอไอเอส จึงเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการใช้งานทั้งดาต้า และการโทร รวมถึงด้านอื่นๆ คือ

1.ติดตั้งเครือข่ายไวไฟเพิ่มเติม ทั้ง “ฟรี ไวไฟ บาย เอไอเอส” สำหรับประชาชนผู้ใช้มือถือทุกค่าย และ “เอไอเอส ซุปเปอร์ ไวไฟ” สำหรับลูกค้าเอไอเอส บริเวณรอบสนามหลวง และบริเวณใกล้เคียงเช่น ถนนหน้าพระลาน และถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง

2.จัดรถโมบายล์เคลื่อนที่ และติดตั้งสมอลเซลล์ เพื่อรองรับการใช้งานที่หนาแน่นในบริเวณสนามหลวง ถนนรอบพระบรมมหาราชวัง และกำลังดำเนินการในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานของเครือข่าย จากช่วงเวลาปกติขึ้นอีกมากกว่า 500%

3.จัดเต๊นท์อำนวยความสะดวกให้ประชาชนมานั่งพัก พร้อมใช้บริการโทรฟรี รวมถึงให้บริการ “ฟรี ไวไฟ บาย เอไอเอส” และ “เอไอเอส ซุปเปอร์ ไวไฟ” ที่ บริเวณเต็นท์ กระทรวงมหาดไทยและการไฟฟ้านครหลวง รอบสนามหลวง

4. ขยายระยะเวลาให้บริการรถรับ – ส่งประชาชน ที่จะเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ที่ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท จนถึงวันที่ 21 มกราคม 2560 โดยจะให้บริการในวัน เสาร์ – อาทิตย์ , วันหยุดนักขัตฤกษ์ , วันพระราชกุศลปัญญาสมวาร (50 วัน) และวันพระราชกุศลสตมวาร (100 วัน) จากบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร 4 จุดหลัก ได้แก่ สถานีขนส่งหมอชิต (รถจอดบริเวณหน้าเสาธงสถานีขนส่งหมอชิต) , สถานีขนส่งเอกมัย (รถจอดที่วัดธาตุทอง) , สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ (รถจอดที่ห้าง SC Plaza ในสายใต้ใหม่) และสถานีรถไฟหัวลำโพง (รถจอดที่ลานจอดรถสถานีรถไฟหัวลำโพง) ตั้งแต่เวลา 06.00 – 20.00 น. โดยรับกลับจากสนามหลวงเที่ยวสุดท้ายในเวลา 20.00 น. ทั้งนี้จุดรับ – ส่ง ที่สนามหลวง อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามการจราจรที่ทางราชการกำหนด โดยขอให้ผู้โดยสารสังเกตจากป้ายและเจ้าหน้าที่ซึ่งจะยืนรอให้บริการอยู่ที่สนามหลวง


ทางด้าน นายประเทศ ตันกุรานันท์  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทค ได้จัดฟรี ไวไฟ ให้บริการโดยรอบบริเวณสนามหลวงและบริเวณพระบรมมหาราชวัง ด้วยจำนวนทั้งหมดมากกว่า 70 จุด โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค.2560 โดยลูกค้าดีแทคและผู้ใช้งานทุกเครือข่ายใช้ได้ไม่จำกัดค่ายสามารถใช้บริการได้ฟรี ส่วนการร่วมน้อมรำลึกและแชร์ความรู้สึกเป็นสิ่งสำคัญในช่วงเวลานี้ ลูกค้าดีแทคยังสามารถรับเน็ต 1 กิกะไบต์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจากการกด *399*89# กดโทรออก (ฟรี) โดยดีแทคได้มอบเป็นจำนวน 1 ล้านสิทธิ์ให้แก่ลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว