ฝากกันไว้!!! สนธิญาณเตือนคนไทยจะมาเคารพพระบรมศพจะต้องมีความสำรวมถวายพระองค์ท่าน

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ครับ วันนี้วันที่ 28 ต.ค. 59 ครับ พรุ่งนี้จะเป็นวันเริ่มต้นที่จะเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าไปกราบเคารพพระบรมศพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แน่นอนครับ จะต้องมีประชาชนคนไทยหลั่งไหลเข้ามาอย่างมากมายมหาศาล เพราะนี่เป็นโอกาสเดียวในชีวิตของพสกนิกรชาวไทยทุกคน ที่จะมีโอกาสได้ทำแล้วก็ถวายแด่พระองค์ท่าน ซึ่งข่าวสารที่ออกมาภาครัฐได้เตรียมการรองรับ เตรียมความพร้อมเพื่อที่จะไม่ให้เกิดความขลุกขลักในการอำนวยความสะดวกดูแลการจราจรอาหารการกิน ที่พัก และการป้องกันปัญหาอาชญากรรมต่างๆ

       ซึ่งก็ต้องไปดูหน้างานกันแหละครับว่าพรุ่งนี้มีอะไรติดขัด ขลุกขลัก เพื่อที่จะได้แก้ไขและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน แต่ในอีกด้านหนึ่งนะครับ พี่น้องประชาชนคนไทยก็ต้องให้ความร่วมมือ และก็ดำเนินการไปตามกฏเกณฑ์ ที่ได้กำหนดกันออกมา จะต้องไปรับบัตรคิว แต่งตัว ให้มีความสุภาพเรียบร้อย สมกับที่เราตั้งใจจะมาเคารพพระบรมศพของพระองค์ท่าน นอกเหนือจากนั้นนะครับ สิ่งหนึ่งที่คนไทยจะต้องตระหนักว่า ในการหลั่งไหลมายังพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวงอย่างมากมายนั้น เรากำลังอยู่ในพระราชพิธีพระบรมศพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

       ดังนั้นเราจะต้องมีความสำรวม และถวายความเคารพแด่พระองค์ท่านอย่างจริงจังจากหัวใจ ไม่ใช่ไปแสดงความเฮฮาถ่ายรูป เซลฟี่ หรือไปแสดงอีเวนท์กิจกรรมกันจนเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เราไม่ได้ให้ความเคารพกับพระองค์ท่านเลย ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องแสดงความเศร้าสร้อย วันนี้เราต้องเปลี่ยนความเศร้ามาเป็นพลังในการเดินตามรอยบาทพระองค์ท่าน แต่การแสดงความเหมาะสมในการถวายความเคารพนั้น เป็นเรื่องที่มีความจำเป็น เป็นอย่างยิ่ง