ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้ 29 ต.ค.2559 วันนี้ ครับ เป็นวันแรกที่ได้มีการเปิดโอกาส ให้ประชาชน คนไทย เข้ากราบ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรพระมหาภูมิพลอดุลยเดช หน้าพระบรมโกศ แน่นอนครับ เป็นวันที่คนไทยเฝ้ารอ ที่จะได้โอกาสกราบพระองค์ท่าน ได้มีโอกาสที่จะใกล้ชิด กับ พระองค์ท่าน เท่าที่จะทำได้ ผู้คนจึงหลั่งไหลลงมา เต็มท้องสนามหลวง จากแผนเดิม ที่ได้กำหนดเอาไว้ว่า จะได้มีการแจกบัตรคิว ให้กับประชาชนวันละประมาณ 8,000-10,000 คน วันแรก ก็ทำไม่ได้ตามแผน เสียแล้วละครับ

เพราะคลื่นมหาชน มากมาย ที่ หลั่งไหลกันเข้ามา จึงได้ เปิดให้เข้า โดยจัดเรียงตามลำดับกัน เฉพาะหน้า ตามแถว สำหรับ ผู้ที่มาก่อน มาหลัง และ ก็ดำเนินการไปจนถึง 3 ทุ่ม ซึ่งน่าจะทำให้ พี่น้อง ประชาชน คนไทย สามารถเข้าไปกราบ พระบรมศพ หน้าพระบรมโกศ ได้วันละ กว่า 1 หมื่นคน แต่แน่นอน ละครับ สำหรับคนที่จะเข้ากราบในวันพรุ่งนี้ ก็คือ คิวสุดท้ายที่รอ และ เข้าไม่ได้ในวันนี้ สภาพการณ์แบบนี้ จะเป็นต่อไปต่อไปอย่างต่อเนื่อง ทุกวัน และ ก็เราจะเห็นสภาพที่ ประชาชน คนไทย จะต้องมารอคิว 3-4 วัน ถึงจะได้เข้าไปกราบพระบมศพ แน่นอนครับ ไม่มีใครย่อท้อ และ คิดว่า คนไทยทุกคน อดทนรอ เพื่อเป็นสิ่งที่จะทำให้ตัวเอง ได้แสดงความ จงรักภักดี ต่อพระองค์ท่าน

เราลองมาพิจารณากัน ดูนะครับ มีผู้ที่จะเข้า กราบพระบรมศพได้ วันละ 1 หมื่นคน เดือนละ 3 แสนคน ภายใน 1ปี มีคนเข้ากราบ พระบรมศพได้ 3.6 ล้านคน ไม่น่าที่จะตอบสนอง ความศรัทธา และ ความจงรักภักดี ของประชาชนคนไทย ทั้งประเทศ ได้แน่นอน มีผู้คนนับ 10 ล้าน ที่ อยากจะเข้าไปกราบ พระบรมศพ จึงเป็นเรื่องที่ รัฐบาล และ สำนักพระราชวัง จะต้อง คิด และ ใคร่ครวญ ว่าจะจัดการอย่างไร ถึงจะทำให้เกิดความเหมาะสม พอดี และ ทำให้พี่น้องประชาชน คนไทย ทุกคนที่อยากจะถวาย ความจงรักภักดี ต่อ พระองค์ท่าน ได้กระทำตามที่หัวใจปราถนา