รู้แล้วพวกปากดีกลัวอะไร!!  คนไทยในสหรัฐลุกฮือนัดลุยต้าน"ปวิน" เดินสายวิจารณ์สถาบันฯมั่วซั่ว  แฉท่าทีสุดห่ามขณะทุกคนยืนสงบนิ่งถวายอาลัย !!?!!

ติดตามรายละะเอียด deeps.tnews.co.th

ภายหลังจากออกมาโพสต์ข่มขู่จะดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่กระทำการคุกตามอย่างเต็มที่  ท่ามกลางข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์  จึงต้องออกมาแสดงอารมณ์ในลักษณะดังกล่าว  ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านั้นมักจะท้าทายกับผู้มีความเห็นตรงข้ามเสมอ ๆ   (อ้าว..กลัวเหมือนกันนิ!!! "ปวิน" โพสต์ขู่ฟ่อฟ้องตร.โดนคุกคาม หลังอวดตัวเป็นนักวิชาการดัง ไม่แคร์หน้าไหนด่าลับหลัง !!?!!  http://deeps.tnews.co.th/contents/210758/)

 

ล่าสุดมีรายงานข่าวจาก “ไทย ทริบูน”  ซึ่งอาจเพียงพอทำให้เข้าใจในสาเหตุที่เกิดขึ้นได้ไม่มากก็น้อย  โดยข้อมูลของ “ไทย ทริบูน”   ระบุข้อมูลเกี่ยวเนื่องกับนายปวิน  ว่า   เมื่อวันที่ 25    ตุลาคม ที่ผ่านมา    มีคนไทย ( Jee Suthamwanthanee)    ให้ข้อมูลว่า    นายปวิน      ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นอาจารย์ประจำศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น   และขณะนี้ไปปักหลักใช้ชีวิตอยู่ในซาน   ฟรานซิสโก   มาระยะหนึ่ง    ได้กล่าวบรรยายโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยในหลายประเด็น    เกี่ยวเนื่องกับการสวรรคต    แม้จะเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความเศร้าโศกให้กับคนไทยทั้งประเทศ     ณ   ห้อง   Geballe Room, Townsend Center  ในมหาวิทยาลัยยูซี เบิร์คเลย์  โดยมีผู้ฟังไม่ถึง 40 คน

 

และมีรายงานด้วยว่าภายหลังการบรรยายเสร็จ  ได้มีการเชิญชวนผู้ร่วมฟังการบรรยายยืนถวายความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เป็นเวลาหนึ่งนาที  ซึ่งผู้ฟังทุกคนพร้อมใจปฏิบัติตามด้วยความเต็มใจทั้งห้อง  แต่มีนายปวินเพียงคนเดียวที่นั่งนิ่งเฉยทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ในสิ่งที่ทุกคนกำลังกระทำเพื่อองค์พระประมุขสูงสุดของประเทศไทย

รู้แล้วพวกปากดีกลัวอะไร!!  คนไทยในสหรัฐลุกฮือนัดลุยต้าน"ปวิน" เดินสายวิจารณ์สถาบันฯมั่วซั่ว  แฉท่าทีสุดห่ามขณะทุกคนยืนสงบนิ่งถวายอาลัย !!?!!

 

ขณะเดียวกันจากพฤติกรรมของนายปวิน  ทำให้กลุ่มคนไทยในซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย ได้ร่วมพูดคุยถึงแนวทางในการแสดงออกเพื่อตอบโต้พฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของนายปวิน  โดยเฉพาะกำหนดการที่นายปวินเดินทางไปบรรยายให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ชิคาโก แล้วกลับมาบรรยายที่มหาวิทยาลัยแสตนฟอร์ด ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ Freeman Spogli Institute for International Studies Encina Hall

 

รู้แล้วพวกปากดีกลัวอะไร!!  คนไทยในสหรัฐลุกฮือนัดลุยต้าน"ปวิน" เดินสายวิจารณ์สถาบันฯมั่วซั่ว  แฉท่าทีสุดห่ามขณะทุกคนยืนสงบนิ่งถวายอาลัย !!?!!

 

จากนั้นมีทุกฝ่ายมีข้อตกลงร่วมกันว่าคนไทยในซานฟรานฯ จะรวมกลุ่มกันประมาณ 400-500 คน ไปร่วมแสดงออกอย่างสงบมีสติที่มหาวิทยาลัยแสตนฟอร์ด      โดยการทำแผ่นป้ายกระดาษต่อต้านนายปวิน  ขนาดเท่าที่ทางผู้จัดอนุญาตให้ใช้ได้   และในขณะเดียวกันจะพิมพ์ข้อมูลที่เป็นภาษาอังกฤษ เกี่ยวพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่องค์กรนานาชาติทั่วโลกทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลให้มากมาย นำไปแจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมฟัง เพื่อจะได้เปรียบเทียบกับข้อมูลที่เป็นเท็จที่นายปวินนำไปพูด  ในขณะเดียวกันจะมีการส่งตัวแทนคนไทย 2-3 คนเข้าไปฟัง เพื่อที่จะลุกขึ้นแสดงความคิดเห็นตอบโต้นายปวินในทุกประเด็นอีกด้วย

 

เรียบเรียงโดย : ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์

ข้อมูล :  เว็บไซด์ ไทยทริบูน