ฮิลลารี คลินตัน ถูกเอฟบีไอเปิดแผลให้กระซวกซ้ำ  ตำแหน่งประธานาธิบดี ไม่ง่ายอย่างที่คิด

นางฮิลลารี คลินตัน ได้เรียกร้องให้รีบเปิดข้อมูลที่ระบุว่าได้มาใหม่ออกมาโดยเร็วเพื่อจะได้เคลียร์ข้อสงสัย เพราะตอนนี้ เหลือเวลากว่า 10 วันที่จะมีการเลือกตั้ง แม้ก่อนหน้านี้มีคะแนนนิยมทิ้งห่างนายโดนัลด์

เจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐฯ(เอฟบีไอ) ส่งหนังสือแจ้งกับประธานคณะกรรมาธิการรัฐสภาว่า จะรื้อฟื้นการตรวจสอบการใช้อีเมล์ส่วนตัวทำงานขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และจะสรุปว่าอีเมล์ใหม่เหล่านั้นมีข้อมูลลับสุดยอดอยู่หรือไม่
       
       ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าถ้อยแถลงนี้จะส่งผลกระทบอย่างไรต่อความพยายามคว้าชัยชนะในศึกเลือกตั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายน ของทางฮิลลารี คลินตัน หรือไม่  ในขณะที่เธอมีคะแนนนิยมนำหน้านายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนของรีพับลิกัน ในผลสำรวจความคิดเห็นของสำนักโพลต่างๆ
       
      
       มีการเปิดเผยว่า อีเมล์นี้พบบนอุปกรณ์หนึ่งซึ่งไม่ใช่เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของ ฮิลลารี คลินตัน ที่ทางเอฟบีไอเคยตรวจสอบไปก่อนหน้านี้ ส่วนหนึ่งในการสืบสวนที่นานนับปีที่สิ้นสุดลงแล้ว การสืบสวนคราวนั้นไม่พบว่าเธอ ละเมิดกฎหมายใดๆ 
       
              
      

ฮิลลารี คลินตัน ถูกเอฟบีไอเปิดแผลให้กระซวกซ้ำ  ตำแหน่งประธานาธิบดี ไม่ง่ายอย่างที่คิด

ฮิลลารี คลินตัน ถูกเอฟบีไอเปิดแผลให้กระซวกซ้ำ  ตำแหน่งประธานาธิบดี ไม่ง่ายอย่างที่คิด

 เอฟบีไอใช้เวลานานราว 1 ปีในการสืบสวนการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนญาตของทางฮิลลารี คลินตัน  ที่ก่อความกังวลว่าในอีเมล์บางส่วนของเธออาจมีข้อมูลลับของรัฐบาล อย่างไรก็ตามในเดือนกรกฏาคม เอฟบีไอสรุปว่าเธอจัดการกับข้อมูลอย่างไร้ความระมัดระวังอย่างรุนแรง แต่พิจารณาแล้วว่าไม่มีเหตุผลที่สมควรในการตั้งข้อหาในกรณีนี้
       
       

มีข้อมูลว่า เอฟบีไอ มีการค้นพบเมล์ใหม่มีขึ้นหลังจากเอฟบีไอยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของนางฮูมา อเบดิน ผู้ช่วยระดับสูงของ ฮิลลารี คลินตัน และ แอนโธนีย์ ไวเนอร์ สามีของเธอ ที่ตอนนี้อยู่ระหว่างยื่นหย่าขาดจากกัน จึงทำให้ต้องรื้อคดีนี้ขึ้นมาใหม่

ทางด้านนางฮิลลารี คลินตัน ได้
เรียกร้องให้รีบเปิดข้อมูลที่ระบุว่าได้มาใหม่ออกมาโดยเร็วเพื่อจะได้เคลียร์ข้อสงสัย เพราะตอนนี้ เหลือเวลากว่า 10 วันที่จะมีการเลือกตั้ง แม้ก่อนหน้านี้มีคะแนนนิยมทิ้งห่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้แทนพรรครีพับลิกัน แต่ถึงเวลานี้อาจไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเธอกำลังมีแผลให้คู่แข่งนั้นได้กระซวกนั่นเอง
       
       

 เรียบเรียงโดย สถาพร  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์