"ปวิน" โดนแล้ว คนไทยในชิคาโก แห่ไล่ หลัง"พูด"เรื่องสถาบันฯ แต่ให้ข้อมูลบิดเบือน

กลุ่มคนไทยเตรียมที่จะรวมตัวกันประมาณ 400-500 คน เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของนายปวิน

จากข่าวความเคลื่อนไหวของ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการเสื้อแดง ซึ่งมีพฤติกรรมต่อการทำผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ได้เดินสายบรรยายตามเมืองต่างๆ ในสหรัฐฯ เกี่ยวกับการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งทำให้กลุ่มคนไทยในสหรัฐฯ จำนวนมากไม่พอใจ เนื่องจากมีการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยในหลายๆ ด้าน

อ่านข่าว
คนไทยใน USA ลุกฮือ ขับไล่ "ปวิน ชัชวาลย์พงศ์พันธ์" เดินสายบรรยายความเท็จ เรื่องสถาบันฯ

 

จนมีกลุ่มคนไทยในซานฟรานซิสโกได้เตรียมที่จะรวมตัวกันประมาณ 400-500 คน เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของนายปวิน โดยจะให้ตัวแทน 2-3 คนเข้าไปร่วมฟังในห้องบรรยายที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และจะทำเอกสารข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงได้รับการยกย่องจากองค์กรนานาชาติ แจกจ่ายแก่ผู้เข้าฟังการบรรยายเพื่อเปรียบเทียบหับข้อมูลที่เป็นเท็จของนายปวินด้วย ส่วนคนที่เหลือก็จะรวมตัวกันอย่างสงบอยู่ด้านนอกห้องประชุม เนื่องจากไม่ต้องการตกเป็นเครื่องมือหรือให้ราคานายปวิน เพราะมองว่านายปวินเป็นเพียงมือปืนรับจ้างให้ข้อมูลเท็จเพื่อทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยเท่านั้น

"ปวิน" โดนแล้ว คนไทยในชิคาโก แห่ไล่ หลัง"พูด"เรื่องสถาบันฯ แต่ให้ข้อมูลบิดเบือน

 

กิจกรรมล่าสุดที่เจ้าตัวทำแบนเนอร์โปรโมทในแฟนเพจเฟสบุ๊ก    โดยจะไปพูด ให้กับชมรมผู้รักประชาธิปไตยแห่งรัฐอิลลินอยส์    ล่าสุดปรากฏว่าในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในเว็บไซด์ ไทยทริบูน  ได้มีการแชร์โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ  เกี่ยวกับกิจกรรมล่าสุดของนายปวิน ในลักษณะทำให้เชื่อได้ว่าแท้จริงแล้วการเดินสายวิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์   ของนายปวินที่ยังคงอวดอ้างว่าเป็นนักวิชาการของมหาวิทยาลัยเกียวโตนั้น ดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร

 

"ปวิน" โดนแล้ว คนไทยในชิคาโก แห่ไล่ หลัง"พูด"เรื่องสถาบันฯ แต่ให้ข้อมูลบิดเบือน

มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อว่า  Chalard  Bunluaphob  ได้เขียนข้อความว่า  “  วันนี้เป็นวันที่ผมดีใจที่สุดที่ได้ไปแสดงความ รักชาติศาสน์กษัตริย์ของเราอีกครั้งหนึ่ง โดยการไปไล่คนไทยที่ไม่รักชาติศาสน์กษัตริย์ ซึ่งมีนางอัมรา,นายอนันต์และ นายปรีชา ช่ำแฉล้ม เป็นผู้จัดการ  นำนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ มาพูดที่ชิคาโกเรื่องราชวงศ์ของไทยเรา  ปรากฎว่ามีคนไปฟังไม่ถึง 10 คน แต่มีคนไทยที่รักชาติศาสน์กษัตริย์ไปไล่เกือบ 50 คน ปวิน ไม่กล้าเข้าประตูหน้าหนีไปเข้าประตูหลัง พวกเรารอ 4 ชั่วโมง เรารออยู่ทั้งสามประตู พอรู้ว่าออกประตูหลังเราก็ไปรอต้อนรับอย่างเต็มทีเลย(สนุกมาก) ทำให้ปวินไม่กล้าออกไปขึ้นรถ ต้องไปบอกให้ตำรวจมาช่วยส่งตัวขึ้นรถ เพราะมันกลัวพี่น้องคนไทยรักชาติที่ชิคาโกครับ”

"ปวิน" โดนแล้ว คนไทยในชิคาโก แห่ไล่ หลัง"พูด"เรื่องสถาบันฯ แต่ให้ข้อมูลบิดเบือน

 

เรียบเรียงโดย สถาพร  สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณภาพจาก เฟสบุ๊ค Pavin
Chachavalpongpun และ เว็บไซด์ ไทยทริบูน