ท่าดี!! อธิบดีกรมที่ดินเตือนปชช.พบจนท.เรียกรับผลประโยชน์ ให้แจ้งตร.จับ หลังพบ"จนท.ที่ดิน"ม่วงสามสิบจ.อุบลฯ มีพฤติกรรมเรียกรับเงิน

ตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 31 ต.ค.)   นายประทีป กีรติเรขา  อธิบดีกรมที่ดิน  กล่าวถึงกรณีเจ้าพนักงานที่ดินอาวุโส  สำนักงานที่ดินจังหวัดอุบลราชธานี สาขาม่วงสามสิบ มีพฤติการณ์เรียกรับเงิน โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยอ้างว่า  เป็นเงินค่าสินน้ำใจในการดูแลคณะกรรมการพิสูจน์สิทธิที่ดินตามกฎกระทรวงฉบับที่ 43 ว่า  ขณะนี้จังหวัดอุบลราชธานีได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว  หากผลการสอบสวนพบว่า มีการความผิดจริง  กรมที่ดินก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัยขั้นร้ายแรงกับผู้กระทำผิด

 
อย่างไรก็ตาม   กรณีมีผู้สงสัยในส่วนของค่าตอบแทนของคณะกรรมการตรวจพิสูจน์ที่ดินตามกฎกระทรวงฉบับที่ 43  ออกตามความในพระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน ตามระเบียบกฎหมายในปัจจุบัน  คณะกรรมการดังกล่าวไม่มีสิทธิได้รับค่าตอบแทนจากการเป็นคณะกรรมการชุดนี้  เนื่องจากเป็นคณะกรรมการที่ตั้งจากกฎกระทรวง ไม่ใช่จากพระราชบัญญัติโดยตรง


" กรมที่ดินขอเตือนพี่น้องประชาชน  หากปรากฏมีผู้แอบอ้างเรียกเก็บเงินเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการดำเนินการดังกล่าว  หรือในลักษณะเรียกรับผลประโยชน์ในการดำเนินการอื่นใด ขออย่าได้หลงเชื่อ  และขอให้แจ้งความดำเนินคดีได้ทันที  หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานที่ดินทุกแห่งทั่วประเทศ " อธิบดีกรมที่ดิน กล่าว