ล้างบางไปเลย!! "ชูชาติ ศรีแสง" อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ฝากกรธ.เน้นๆหนักๆทำกม.ลูกป้องคนเลวๆไม่ให้มีโอกาสเข้าไปเป็นส.ส.!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 

สืบเนื่องจากการที่นายมีชัย  ฤชุพันธุ์  ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.)   ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า  กรธ.อยู่ระหว่างการยกร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.)ว่าด้วยพรรคการเมือง   โดยมีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิม ทั้งในเรื่องคุณสมบัติของกรรมการบริหารพรรคการเมือง ที่กำหนดคุณสมบัติเหมือนกับ ส.ส. ห้ามผู้กระทำการทุจริตเป็นกรรมการบริหารพรรค ดังนั้นหากกฎหมายฉบับนี้ผ่าน จะมีผลให้กรรมการบริหารพรรคที่ขาดคุณสมบัติจะต้องพ้นจากตำแหน่ง

 

และรวมถึงยังมีแนวคิดเรื่องการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบเขต จะต้องผ่านความเห็นชอบจากทั้งกรรมการบริหารพรรคและกรรมการสรรหาที่พรรคตั้งขึ้น หากมีความเห็นไม่ตรงกันต้องงดส่งผู้สมัครในเขตดังกล่าว หรือต้องเรียกประชุมใหญ่เพื่อมีมติร่วมกัน

 ขณะเดียวกันนายมีชัย ยังเรียกร้องให้อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยยุติการนำข้อมูลที่ไม่ตรงกับบทบัญญัติของร่างรัฐธรรมนูญฉบับผ่านประชามติหลอกลวงประชาชนให้เกิดความเข้าใจผิด กรณีที่ระบุว่าหลังจากที่รัฐธรรมนูญใหม่ประกาศใช้แล้วรัฐบาลชุดใหม่ไม่สามารถช่วยเหลือเกษตรกรในด้านต่างๆ อาทิ การจำนำข้าว หรือการประกันราคาสินค้า พร้อมอ้างว่ามีบทบัญญัติกำหนดให้การดำเนินการเป็นไปตามกลไกตลาด ทั้งที่ข้อเท็จจริงร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ไม่มีคำใดที่ระบุถึงคำว่ากลไกตลาด

ล่าสุดนายชูชาติ   นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊ก "Chuchart Srisaeng" แสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าวมีสาระสำคัญตอนหนึ่งว่า

 

“.....เมื่อได้ฟังที่นายมีชัยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนดังกล่าวแล้ว มีความหดหู่สลดใจรู้สึกสงสารประเทศไทยและประชาชนคนไทยที่ยังมีอดีต ส.ส. บางคนเลวอย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ

.....ในฐานะประชาชนไทยคนหนึ่ง ขอให้ กรธ. ช่วยบัญญัติเนื้อหาของกฎหมายลูกที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องคุณสมบัติของผู้ที่จะใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ให้เข้มงวดที่สุด เพื่อป้องกันกลุ่มคนเลวๆ ร้ายๆ ในทุกกรณีไม่ให้สมัคร
....ขอให้กำหนดคุณสมบัติในด้านดีให้มากที่สุดเท่าที่สามารถกระทำได้ เพื่อจะให้คนดีๆ ที่มีคุณสมบัติซื่อสัตย์สุจริต เห็นแก่ประโยชน์ของส่วนรวมและประเทศชาติมีโอกาสเข้ามาเป็น ส.ส.ได้ 
.....ทั้งให้กำหนดเหตุที่ทำให้ต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.ให้เข้มงวดละเอียดถี่ถ้วนมากกว่าที่เคยกำหนดไว้ในกฎหมายฉบับก่อนๆ
.....โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีในด้านคุณงามความดีต้องให้เข้มมากกว่าคุณสมบัติของผู้มีสิทธิรับสมัตรเลือกตั้งเป็น ส.ส. อีกหลายเท่าด้วย ครับ” 

 

ล้างบางไปเลย!! "ชูชาติ ศรีแสง" อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ฝากกรธ.เน้นๆหนักๆทำกม.ลูกป้องคนเลวๆไม่ให้มีโอกาสเข้าไปเป็นส.ส.!!?!!

 

เรียบเรียงโดย : ชัชรินทร์  สำนักข่าวทีนิวส์

ที่มา :  FB  Chuchart Srisaeng