หนามยอกเอาหนามบ่ง!!! รัสเซียเปิดสาขาสื่อ Pravda ในสก็อตแลนด์ ต่อกรกับสื่อ RT ในอเมริกา

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

"สงครามสื่อ" นั้นเป็นส่วนหนึ่งของ "สงครามเย็นสมัยใหม่" ดังนั้นทั้งสองฝ่ายจึงพยายามตอบโต้กันมาตลอด นอกจาก RT ในอเมริกา แล้ว ตอนนี้ "รัสเซีย" ก็พยายามจะขยายอิทธิและข้อมูลอีกมุมอีกด้าน ที่ไม่ใช่ของฝั่ง "อเมริกา" ในยุโรปอีก โดยสำนักข่าว Pravda "ปราบด้า" ของรัสเซียได้ตกลงเปิดสำนักงานใหญ่ใน เอดินเบิร์ก "สก็อตแลนด์" เรียบร้อยแล้ว และจะออกข่าวได้ในเดือนมกราคมปี 2017 และมีโครงการจะเปิดอีกสาขาใน "ลอนดอน" เมืองหลวงของอังกฤษ ลูกสมุน "อเมริกา" อีกด้วย

... โดยสื่ออังกฤษพยายามออกข่าวเชิงทำให้คนในประเทศรู้สึกต่อต้าน โดย Theguardian ของอังกฤษถึงกับเอารูปเลนินสมัยเป็นโซเวียตรัสเซียมาลงเป็นภาพประกอบข่าว เพื่อต้องการเอาภาพ "ผีคอมมิวนิสต์" มาหลอกหลอนคนยุโรปอีกครั้ง แถมบอกว่า "ปราบด้า" นั้นมีชื่อเรื่องอื้อฉาวมากมาย โดยบอกว่าเป้าหมายของการเปิดคือต้องการ "ขยายอิทธิพลของรัสเซีย" ในสหราชอาณาจักรให้มากขึ้น

... โดยนักข่าวแปดคนจะทำงานใน เอดินเบิร์ก ภายใต้การดูแลของบรรณาธิการชาวอังกฤษ Oliver Haste โดยเขาบอกว่าที่ยอมเป็น บก.ให้กับ "รัสเซีย" นั้น ไม่ใช่เพราะเห็นว่าต้องการให้อิทธิพลรัสเซียแบบสงครามเย็นมาครอบงำปิดตาคนอังกฤษ แต่แค่ต้องการให้การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารที่สมดุลกับ "สื่อของฝั่งอเมริกา" ที่ครอบงำอังกฤษและโลกมากเกินไปเท่านั้น

... และเขาคิดว่านโยบายเกี่ยวกับตะวันออกกลางของ "รัสเซีย" นั้นถูกต้องและกาลเวลาได้พิสูจน์แล้วว่าฉลาดกว่าของนโยบายต่างประเทศของอเมริกา

 

เครดิต https://www.facebook.com/jeerachart.jongsomchai?hc_ref=PAGES_TIMELINE&fref=nf

 

เรียบเรียง บุญชัย ธนะไพรินทร์