เมินคำขู่!!! นายกฯไม่สนใจยิ่งลักษณ์ขู่ให้เพิกถอนคำสั่งทางปค. ยืนยันความถูกต้องไปสู้กันในศาล???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ครับ วันนี้วันที่1พฤศจิกายน 2559 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นโนติสถึงนายสมชัย สัจจพงศ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ขอให้เพิกถอนคำสั่งทางปกครองที่ให้ตนเองชดใช้ความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว 3.5หมื่นล้านภายใน 7 วัน ถ้าเฉย หรือไม่ดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดก็จะฟ้องร้อง ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้แจกแจงในเนื้อหาที่ส่งไปว่า ตนเองเป็นผู้ได้รับผลกระทบคำสั่งทางปกครองในครั้งนี้ จึงขอโต้แย้งและคัดค้านคำสั่งทางปกครองดังกล่าว เพราะไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ และยังระบุต่อไปอีกว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะคสช.ซึ่งเป็นผู้ออกคำสั่งนั้นเป็นคู่ขัดแย้งโดยตรง เพราะเป็นผู้มายึดอำนาจจากรัฐบาลที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ และยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวด้วย ซึ่งถือว่าเป็นผู้มีส่วนได้เสีย ดังนั้นทำให้คำสั่งทางปกครองดังกล่าวจึงไม่ชอบด้วยกฏหมาย ชี้นำ ไม่เป็นธรรมเลือกปฏิบัติ

       ปรากฏว่าวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ออกมายืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและเรื่องนี้ดำเนินการไปตามกฏหมาย และกฏหมายฉบับนี้ใช้ปฏิบัติมากับทุกรัฐบาล ดังนั้นเมื่อมาถึงตนเห็นว่า มีความเสียหายเกิดขึ้นก็ต้องดำเนินการไปตามปกติ ถ้าไม่ทำก็จะได้รับผลกระทบ ซึ่งถ้าจะแปลความหมายง่ายๆก็คืออาจเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้ และเรื่องทั้งหมดแน่นอนครับว่าต้องไปชี้ขาดกันที่ศาลปกครองซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ต้องไปหาพยานหลักฐาน แล้วก็ข้อมูลทั้งหลายที่ตนเองมีมาหักล้างคำสั่งทางปกครองดังกล่าว

       แน่นอนครับว่าคณะทำงานทั้งฟากฝั่งกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงการคลัง ก็ต้องเตรียมหลักฐานไว้พร้อมแล้วถึงออกคำสั่งทางปกครองได้ และหลักฐานดังกล่าวนี้ก็จะนำไปใช้ในศาลปกครองต่อไป ซึ่งต้องพิสูจน์กันในศาล สำหรับคำขู่ไม่มีใครกลัวอย่างแน่นอนยิ่งพลเอกประยุทธ์ ได้แสดงออกอย่างนี้ก็ได้ทำให้บรรดาข้าราชการที่ปฏิบัติตามคำสั่งจะได้สบายอกสบายใจไปได้ ส่วนนางสาวยิ่งลักษณ์ จะใช้เรื่องนี้มาเป็นเงื่อนไขในการปลุกเร้าความรู้สึกของคนที่ยังรักและสนับสนุนนางสาวยิ่งลักษณ์อยู่ ให้กลายเป็นกระแสให้ร้อนขึ้นทั้งประเทศได้หรือไม่ ดูท่าในบรรยากาศแบบนี้ไม่น่าจะทำได้ครับ