แค่นี้ก็กระหือรือแล้ว !!! "ชัย ราชวัตร" โพสต์FBจับอาการสมุนแดงเหิมท้าทายอำนาจรัฐ-ศาล เชื่อโดนปลุกใจมีโอกาสนายใหญ่จะคัมแบ็ค??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

นายสมชัย กตัญญุตานนท์ หรือ “ชัย ราชวัตร” การ์ตูนนิสต์ชื่อดัง เจ้าของการ์ตูนการเมือง ในนสพ.ไทยรัฐ “ผู้ใหญ่ลีกับทุ่งหมาเมิน” ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเพจส่วนตัวชื่อ “Chai Ratchawat” เตือนสติประชาชนคนไทยให้ระแวดระวังจับตาการเคลื่อนไหวของนักการเมืองกลุ่มอำนาจเก่า ที่ฉกฉวยโอกาสในห้วงเวลาที่คนไทยทั้งประเทศอยู่ระหว่างโทมนัสจาการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศร รามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ออกมาเคลื่อนไหวเรียกขวัญกำลังใจ โดยสร้างกระแสป่วนเมืองทำให้เห็นว่าปลายอุโมงค์แผ่นดินใหม่เริ่มทอแสงร่างเงาของนายใหญ่ที่กำลังคืบคลานก้าวเข้ามาเรื่อยๆ

“ชัย ราชวัตร” ระบุว่า จะสังเกตเห็นว่า ลิ่วล้อและแกนนำกลุ่มอำนาจเก่าหลายคนเริ่มมีทีท่าชัดเจน มีการใส่เสื้อแดงออกหน้าออกตา โดยอ้างการไปร่วมงานบุญงานกฐิน มีการเจรจาร่วมมือระหว่างนักการเมืองกลุ่มอำนาจเก่าในหลายพื้นที่กับเถ้าแก่โรงสีกดราคารับซื้อข้าวเปลือกของเกษตรกรชาวนา จนมีราคาตกต่ำสร้างความเดือดร้อนให้แก่เกษตรกร เพื่อดิสเครดิตรัฐบาล และยั่วยุให้ชาวนาก่อหวอดประท้วงให้เกิดความไม่สงบขึ้นในบ้านเมือง นอกจากนี้ยังมีแกนนำหลายคนเริ่มออกมาท้าทายอำนาจนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงการท้าทายอำนาจศาลยุติธรรมด้วย “ชัย ราชวัตร” เชื่อว่า ยิ่งการเลือกตั้งใกล้มาถึงตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ได้ประกาศโรดแมปไว้ ประชาชนและสังคมไทยยิ่งต้องจับตาระแวดระวังการเคลื่อนไหวของนักการเมืองกลุ่มอำนาจเก่าเหล่านี้ อย่าได้กระพริบตา เพราะยิ่งใกล้เท่าไหร่ อุณหภูมิการเมืองจะยิ่งเพิ่มความร้อนขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

ข้อความที่ “ชัย ราชวัตร” โพสต์ลงเฟซบุ๊กฟังหูไว้หูนะครับ อย่าเพิ่งตายใจทั้งข่าวดีและไม่สู้ดี บางคนบอกว่าสถานการณ์ยามนี้ ยามที่ปวงมหาประชาชนอยู่ในห้วงทุกข์โทมนัสกันถ้วนหน้า คงไม่มีกลุ่มบุคคลใดกล้ากระทำการใดให้บ้านเมืองป่วนปั่น แต่บางกระแสจากฝั่งนักการเมืองที่สูญเสียอำนาจระดับแกนนำ มีความมั่นอกมั่นใจว่าอยู่ในสถานการณ์ผลัดแผ่นดินแล้ว และปลายอุโมงค์เริ่มทอแสงรำไรเห็นเงาร่างนายใหญ่กำลังก้าวใกล้เข้ามา ๆ ข่าวนี้ถูกปล่อยออกไปเพื่อดึงมวลชนไม่ให้ตีตนออกห่าง สังเกตไหมครับว่าเริ่มมีบางกลุ่มเก็บอาการไม่อยู่กระดี๊กระด๊า บ้างรวมกลุ่มออกหน้าออกตาใส่เสื้อแดงอ้างงานบุญงานกฐินบังหน้า ระดับเถ้าแก่โรงสีร่วมมือนักการเมืองกดราคาข้าวเปลือกเพื่อยั่วยุให้ชาวนาก่อหวอดประท้วง แกนนำหลายคนเริ่มท้าทายอำนาจนายกฯ ท้าทายอำนาจศาลเพื่อปลุกใจพลพรรค จากนี้ไป ยิ่งใกล้วันนายกฯต้องกำหนดวันเลือกตั้งตามโรดแมป ยิ่งต้องไม่กะพริบตา แต่ไม่ต้องแตกตื่นเป็นกระต่ายตื่นตูม แค่ตื่นตัวคอยชำเลืองดูดินฟ้าอากาศที่ค่อย ๆ ร้อนขึ้นก็พอนะครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : แนวหน้า