เพราะเรามีพ่อหลวงองค์เดียวกัน!!! แม่หญิงลาวเปิดใจทั้งน้ำตาหลังกราบพระบรมศพ "ในหลวง ร.9" ปลื้มใจแทนคนไทยมีพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

เพราะเรามีพ่อหลวงองค์เดียวกัน!!! แม่หญิงลาวเปิดใจทั้งน้ำตาหลังกราบพระบรมศพ \"ในหลวง ร.9\" ปลื้มใจแทนคนไทยมีพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่

 

 

     เหล่าพสกนิกรชาวไทยยังคงเดินทางเข้ามาร่วมถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดชกันอย่างเนืองแน่นตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา ไม่ได้มีเพียงพสกนิกรชาวไทยที่ต้องการถวายบังคมพระศพของพระองค์ ยังมีบุคคลอีกหลายเชื้อชาติที่เคารพและศรัทธาในหลวง ร.9 ได้เดินทางมาร่วมถวายความอาลัยนี้ด้วย (อ่านข่าว : พระบารมีแผ่ไพศาล!! อ.วิศวะชาวสวิสฯ เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล ร่วมถวายบังคมพระบรมศพ "ในหลวง รัชกาลที่ 9" ยกย่องเป็นกษัตริย์ในดวงใจ http://deeps.tnews.co.th/contents/bf/210843/)

 

     เช่นเดียวกับ นางพิดสะมัย พุฒิแสง แม่หญิงลาวชาวปากเซที่แต่งงานกับคนไทยและมาอาศัยอยู่กับครอบครัวสามีที่ จ.ระยอง มานานเกือบ 20 ปี ได้เดินทางมาสักการะพระบรมศพพร้อมกับครอบครัวแม่เสมอ ไกลอิ่ม ซึ่งนางพิดสะมัยได้เผยความรู้สึกทั้งน้ำตา ว่า ตนออกเดินทางพร้อมด้วยครอบครัวและลูกหลานของแม่เสมอด้วยรถส่วนตัวจากระยองเมื่อวันที่ 1 พ.ย. มาถึงกรุงเทพฯ ตอนเที่ยงคืน หลังแวะเปลี่ยนเสื้อผ้าก็เดินทางตรงมาถึงที่ท้องสนามหลวง เพราะอยากมากราบพระองค์ท่าน

 

 

 

เพราะเรามีพ่อหลวงองค์เดียวกัน!!! แม่หญิงลาวเปิดใจทั้งน้ำตาหลังกราบพระบรมศพ \"ในหลวง ร.9\" ปลื้มใจแทนคนไทยมีพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่

 

 

     ตั้งแต่ทราบข่าวว่าทรงพระประชวรก็คิดว่าพระองค์จะต้องหาย พอทราบข่าวเสด็จสวรรคตก็ร้องไห้กันทั้งบ้าน และเตรียมตัวที่จะเดินทางมาเคารพพระบรมศพเป็นอาทิตย์แล้ว เมื่อได้เดินเข้าไปในพระบรมมหาราชวังก็น้ำตาไหล เดินขึ้นไปบนพระที่นั่งก็ยิ่งร้องไห้ ไม่รู้จะบรรยายอย่างไร รู้สึกปลาบปลื้มแทนคนไทยมากที่มีพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่เช่นพระองค์

 

     ทั้งนี้ นางพิดสะมัยกล่าวอีกว่า แม้ตนจะเป็นชาวลาวมาแต่งงานกับคนไทย แต่ตั้งแต่จำความได้ก็เห็นภาพพระองค์ท่านทรงเข้าป่าขึ้นดอย ช่วยเหลือไม่ให้ชาวบ้านปลูกฝิ่นแต่ให้ปลูกผักปลูกผลไม้ ช่วยให้ชาวบ้านพึ่งพาตัวเองได้ ซึ่งตนรู้สึกประทับใจมาก และพร้อมจะนำคำสอนของพระองค์ไปสอนลูกสอนหลานต่อไปว่าให้ขยัน ต้องให้ความสำคัญกับการศึกษาและใช้ชีวิตอย่างพอเพียง

 

 

 

เรียบเรียง : กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล : มติชน