คาหนังคาเขา!! ปลัดอ.บางไทรร่วมทหารบุกจับรองนายกฯอบต.ลักลอบขุดดิน-ดูดทรายขายทำรายได้ร่วม100ล้าน หลังชาวบ้านสุดทนร้องศูนย์ดำรงธรรม

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     นายขวัญชัย เทิดทูนการค้า นายอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สั่งการให้ ว่าที่ร้อยตรี ดร.ภาณุพงศ์ ศิริ  ปลัดอำเภอบางไทร นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จากตำบลสนามไชย และ กำลัง อส. กำลังทหาร รวมถึง สห.ทหารบก เข้าไปดำเนินการจับกุมนายทุน ซึ่งลักลอบขุดบ่อดินและดูดทราย ในพื้นที่ของนายทุนเองกลางทุ่งนา หมู่ที่  2 ตำบลสนามไชย อำเภอบางไทร หลังจากชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนเข้ามาที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเป็นจำนวนมาก

 

     จากการตรวจค้น พบว่ามีการขึงตาข่ายสีเขียวปิดล้อมพื้นที่กว่า 30ไร่ ด้านหน้าติดป้ายว่า ปิดกิจการ แต่ทางเข้ามีรถบรรทุกทรายวิ่งเข้าออก และพื้นที่บ่อทรายมีเครื่องจักรและเรือดูดทรายทำงานอยู่ จึงได้เข้าควบคุมคนงาน 7 คน  โดยบ่อทรายนี้ได้ลักลอบดำเนินกิจการมานาน วงเงินขายดินและทรายในสมุดคุมบัญชีขายเกือบ 100 ล้านบาท และยังได้ตรวจยึดเรือดูดทราย 1 ลำ รถเครื่องจักร 4 คัน พร้อมผู้ต้องหา 7 คน ส่งสถานีตำรวจภูธรบางไทร ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันขุดดินและดูดทราย โดยไม่ขออนุญาตจากท้องถิ่น ตาม พ.ร.บ.การขุดดินและถมดิน  ซึ่งกฎหมายกำหนดโทษสูงสุด จำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

     อย่างไรก็ตาม มีการสอบปากคำ พบว่าเจ้าของบ่อทรายคือ นายเอนก  สุขสุชิต  อายุ 45 ปี รองนายก อบต.บ้านม้า อำเภอบางไทร จึงได้เรียกมารับทราบข้อหาด้วยแล้ว โดยทั้งหมดหลังจากสอบปากคำ ได้ถูกปล่อยตัวชั่วคราว  เพื่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป