ด่วน!!!เด้งรองอธิบดีดีเอสไอ (หน.ทีมสอบคดีพระธัมมชโย)  เจ้าตัวงง??ไม่รู้สาเหตุแต่พร้อมทำตามคำสั่งรองปลัดยธ.

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

    หลังจากมีกระแสข่าวการโยกย้ายข้าราชการระดังสูงภายในกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ  ล่าสุด    พ.ต.ท.สมบูรณ์  สาระสิทธิ  รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ   ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดียักยอก ฉ้อโกงทรัพย์ และฟอกเงินสหกรณ์คลองจั่นฯ เปิดเผยกับทีมข่าว Deep.Tnews  โดยยอมรับว่า มีคำสั่งให้ย้ายจากตำแหน่งรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปประจำยังสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคนอื่นอีก2ราย

       " ก็ยังไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่เมื่อมีคำสั่งออกมาจากผู้บังคับบัญชาก็ต้องพร้อมปฏิบัติตาม ถามว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่ที่เป็นคนดูคดียักยอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เรื่องนี้ตนก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวหรือไม่ เพราะในคำสั่งที่ออกมาไม่ได้ระบุถึงสาเหตุของการโยกย้ายดังกล่าว ส่วนจากนี้ทางกรมก็ต้องหาคนใหม่เข้าไปดูคดี และไม่รู้ว่าโยงกับคดีนี้หรือไม่ที่ทำให้ถูกย้าย คนที่รู้สาเหตุน่าจะเป็นรองฯธวัชชัย ซึ่งเป็นรักษาการปลัดกระทรวงยุติธรรมอยู่ เพราะเป็นผู้ออกคำสั่งดังกล่าว ” พ.ต.ท.สมบูรณ์ กล่าว

       ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นรายงานข่าวจากกระทรวงยุติธรรมแจ้งว่า นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามคำสั่งเลขที่ 536/2559 เรื่องให้โอนข้าราชการพลเรือนสามัญ ไปยังสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 3 ราย ทั้งนี้ในคำสั่งระบุว่า เนื่องด้วยสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับโอนข้าราชการพลเรือนสังกัดกระทรวงยุติธรรม ไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งตามกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 16 / 2558 ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2558

       อย่างไรก็ตามข้าราชการพลเรือน 3 ราย ประกอบ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ,  พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และ พ.ต.ท.ชิณโชติ พุฒิวรรธาดา ผู้บัญชาการสำนักพัฒนาและสนับสนุนคดีพิเศษกรมสอบสวนคดีพิเศษ