เปลว สีเงิน เตือน!!! พฤศจิกาอย่าประมาท พันธุ์โจรออกปฏิบัติการแล้ว แฉตกเขียวตจว. ขนลุก!!!ผีอีเม่ยโผล่อุบลฯ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

       คนไทยนี่...ให้คำ "จำกัดความ" เก่ง!เช่น คำว่า "เจาะยาง" ไม่รู้คิดออกมาได้ไง ฟังแล้ว "เก็ต" ทันที ช่วงนี้ "นายกฯ ลุงตู่" ถูกเจาะถี่หน่อย เผอิญเป็น "ลุงตู่-ยางตัน" เจาะยังไงๆ ก็ไม่แฟบ-ไม่ฟุบ ดอกแรก เจอการสร้างกลไกตลาดเทียม ผ่านพวกกลุ่มทุนข้าวเครือข่ายการเมือง "พันธุ์โจร" กดราคา แล้วกระจายข่าว "ข้าวหอมมะลิ ยุคตู่ กิโลละ ๕ บาท เท่ามาม่าซองเดียว" แต่เจาะไม่เข้า......นอกจากไม่เข้าแล้ว ยังทำให้เกิดปรากฏการณ์ "ชาวนาสปริง" ลุกฮือ สู้โรงสีกลุ่มทุนตัวการ ชาวนาจับ "ข้าวสารกรอกถุง" ขายเอง  ฮิต "ตลาดเน็ต" แตก!

      รัฐบาลออกมาตรการ รับจำนำ "ข้าวในยุ้งฉาง" ให้ตันละ ๙,๕๐๐ บาท ปี๋โป๊นั่น-นี่ตะหากอีก รวมแล้ว ชาวนาจะได้เงินสดไปตันละ ๑๓,๐๐๐ บาท! ราคาตาม "สถิติตลาด" ข้าวหอมมะลิ เคยมีราคาประมาณ ๑๔,๐๐-๑๖,๐๐๐ บาท/ตันก็หมายความว่า รัฐบาลรับจำนำ "ราคาต่ำกว่าตลาด" ตามระบบจำนำทั่วไป! ต่างกันตรงที่ จำนำทั่วไป จ่ายเงินแล้วเอาของไว้ แต่รัฐบาลจ่ายเงินแล้ว ข้าวยังคงอยู่ในยุ้งฉางของชาวนา แบบนี้ เรียกว่า "ได้" ด้วยกันทั้ง ๒ ฝ่าย

รัฐบาล "ได้ช่วย"

ส่วนชาวนา "ได้เงิน" 

       ราคานี้ ถ้าไม่อยากไถ่ถอน ก็ถือว่าพอคุ้ม! แต่ถ้าวันไหน ราคาคืนตลาดจริง เป็นตันละ ๑๓,๐๐๐-๑๔,๐๐๐ ขึ้นไป เจ้าของข้าว คือชาวนา ก็ไปเอาเงินส่วนต่างราคาจำนำได้อีกจากรัฐบาล 

       รัฐบาลก็ได้เงินต้นคืน จากราคาข้าวในตลาด ชาวนาก็ได้เงินงอกเพิ่ม จากราคาที่จำนำไว้! เจอลูกนี้ กลุ่มทุนพันธุ์โจรเซ็ง เจาะยางไม่เข้า ชาวนาไม่ลุกฮือจับ ๒ ขาลุงตู่ฉีกตามแผน ก็ยังไม่ลดละ เจาะไม่ได้ผล "ยิงยาง" ซะเลย

       "ปูรับจำนำว่าผิดกฎหมาย แล้วนี่ตู่รับจำนำ ก็ต้องผิดกฎหมายด้วยเหมือนกันน่ะซี"! เล่น "ตรรกะโจร" หน้าด้านๆ! การจะเปรียบเทียบอะไร ที่สรุปลงท้ายมีผลเหมือนกันนั้น ข้อมูลต้องมาจาก "ฐานความจริง" เหมือนกัน แต่รัฐบาลปู รับจำนำข้าวทุกเมล็ด "ราคาเกินตลาด" แถมเอาข้าวชาวนาไปขายเอง ส่วนรัฐบาลตู่ รับจำนำข้าวหอมมะลิ "ราคาต่ำกว่าตลาด" ข้าวยังอยู่ในยุ้งฉาง เป็นของชาวนา จะเรียงความประถม ๔ ให้เข้าใจง่ายๆ! การรับจำนำ "ทุกเมล็ดตันละหมื่นห้า" ของปู เป็นการจำนำเทียม ในรูป "ซื้อขาด"

       ตลาดข้าว ทั้งอดีต-ปัจจุบัน ตามสถิติ ไม่เคยมีราคาสูงถึงขนาดนั้นให้อ้างอิงได้เลย แถมรับจำนำแล้ว รัฐบาลปูเอาข้าวไปขาย-ไปซุก-ไปเล่นแร่แปรธาตุ เวียนเทียนกัน นี่ถ้าชาวนาจะมาไถ่ถอน ก็ไม่มีข้าวคืนให้เขาแล้ว! และที่ปูเอาไปขาย

ขายจนหน้าแดงเป็นซาลาเปา เอาแค่หมื่นห้าเท่าทุน ก็ยังขายไม่ได้ และที่ขายได้ ก็ขายต่ำกว่าที่รับจำนำ ขาดทุนป่นปี้

ถึงป่นปี้ จะขายแบบไม่คำนึงถึงต้นทุน ขอให้ระบายออกได้อย่างเดียว ก็ยังระบาย-ขายไม่ได้........แต่โกงได้หรือเปล่า นั่นต้องตอบกันเอง!?

       ก็จะเห็นตามข้อเท็จอันประจักษ์ว่า รัฐบาลปู ไม่ว่าข้าวมีคุณภาพ-ไม่มีคุณภาพ รับจำนำหมดทุกเมล็ด "หมื่นห้า" เป็นจำนำ "ซื้อขาด" แถมราคาเกินจริง สร้างตลาดเทียม ทำลายกลไกและระบบค้าข้าวประเทศ พังพินาศ! หมื่นห้า ชาวนาได้แค่หมื่นหนึ่ง-หมื่นสาม แต่พ่อค้า-โรงสีกลุ่มทุนในโครงการ ได้ "หมื่นห้า" เต็มเม็ด-เต็มหน่วย

       สรุปแล้ว โครงการรับจำนำข้าวทุกเมล็ด "ตันละหมื่นห้า" รัฐซื้อจากพ่อค้า-โรงสี ซึ่งได้ไปเต็ม ไม่ใช่ชาวนา ที่ได้ไม่ถึงสมสมุติ ข้าวขึ้นไปถึงหมื่นห้า-หมื่นหก รัฐบาลบอกรับจำนำ ชาวนาก็จะไปไถ่ถอนข้าวที่จำนำไว้มาขาย ฉิบหายล่ะทีนี้ .........เพราะเอาข้าวจำนำไปทำเลอะเทอะหมดแล้ว ก็ต้องจ่ายค่าส่วนต่างให้ชาวนาอีก แล้วจะเอาเงินที่ไหนล่ะ? ปูก็ต้องเอาเงินงบประมาณอีกนั่นแหละ เรียกว่าสร้างความฉิบหายให้รัฐทวีคูณ!  แค่นี้ คงพอเห็นภาพและเข้าใจกันแล้ว และนี่แหละ "ฐานเทียม" ของตรรกะโจร ทำรัฐเสียหายไปกว่า ๕-๗ แสนล้านบาท!

       ส่วนรับจำนำแบบตู่ขณะนี้ "เฉพาะข้าวหอมมะลิ" ตันละ ๙,๕๐๐ + เป็นราคา "ต่ำกว่า" ตลาด ที่ขณะนี้ ซื้อ-ขายกัน ตันละ ๑๑,๐๐๐-๑๒,๐๐๐ บาท แถมข้าวยังอยู่ที่ชาวนา.......

       ชาวนาเป็นเจ้าของข้าว เป็นผู้มีสิทธิ์ขาย เมื่อราคาข้าวขึ้นสูงกว่านั้น หรือใครจะไม่ไถ่ถอน รัฐ โดย ธ.ก.ส.ก็ไม่เสียหายเพราะการรับจำนำตามวิธีการ คือราคารับจำนำ ย่อม "ต่ำกว่า" ราคาตลาด เมื่อชาวนาไม่ไถ่ถอน รัฐก็ไม่ขาดทุน เผลอๆ "กำไร" ด้วยซ้ำ เพราะยังไงๆ ราคา "ข้าวหอมมะลิ" ก็ต้อง หมื่นสาม-หมื่นสี่ ขึ้นไป วันยังค่ำ เพราะตามสถิติ เคยขึ้นไปสูงถึงตันละ "หมื่นหก"

       สรุปแล้ว ที่รัฐบาล คสช.รับจำนำตันละ ๙,๕๐๐ ชาวนาอดใจรอ เก็บข้าวไว้ในยุ้งฉางสักระยะ ยังไงๆ ก็ต้องขายได้ตันละ หมื่นหนึ่ง-หมื่นสาม แน่นอน ถึงตอนนั้น ยังไปขอรับค่า "ส่วนต่าง" ราคา ได้ที่รัฐบาลอีก! และนี่คือ "ฐานเป็นจริง" ของคำว่า "รับจำนำในยุ้งฉาง" ของรัฐบาลตู่ เมื่อทราบอย่างนี้ ก็คงเห็นแล้วว่า..........จะเอา "ฐานโจร" ไปเทียบ "ฐานจริง" แล้วสรุปเป็น "ตรรกะรับจำนำข้าว" ว่าของปูกับของตู่ "เหมือนกัน" มันใช่ที่ไหนล่ะ?

       เมื่อวาน เห็น "ผีอีเม่ย" ไปโผล่แถวอุบล เป็นผีผมยาว เป็นผีไม่มีสำนึก เป็นผีไม่มียางอาย ตีเนียนไปชิงพื้นที่ข่าว ทำเป็นช่วยซื้อข้าว "สีเอง-ขายเอง" ของชาวนา ทั้งทุเรศ ทั้งสมเพช ไอ้การเมืองพันธุ์โจร มันไร้สำนึก จนไม่รู้จะพูดยังไง ถึงพูดไป ก็เจาะความหนาของมันไม่เข้า

       ขณะนี้ พันธุ์โจร มันกระจายเพ่นพ่าน ออกปฏิบัติการทุกทิศ-ทุกทาง พวกนี้หวังช่วง "รอยต่อบ้านเมือง" เป็นทางเกิดใหม่และมุ่งเป้า "ตลาดเลือกตั้ง" หลังรัฐธรรมนูญประกาศใช้ เป็นช่อง "คืนอำนาจ" ทางการเมือง!บอกให้รู้ทั่วกันไว้เลย........."พันธุ์โจร" ออก "ตกเขียว" ล่วงหน้าตามต่างจังหวัดในบางจังหวัดแล้ว!

       พันธุ์โจร ไม่ได้ฟักตัวอยู่ตามถนน ในภาครัฐ กระทั่งในรัฐบาล และหมู่คนแวดวงรัฐบาล หรือสูงไปกว่านั้น มันเคลื่อนไหว จ้อง "เจาะยาง" รัฐบาล คสช.ทุกช็อต! ผมจะยกตัวอย่าง ในพิธีเข้าสักการะพระบรมศพหลายวันก่อน สถานที่นั้น คนภายนอก ช่างภาพภายนอก เข้าไปไม่ได้  แต่ปรากฏ มีคนถ่ายภาพ "คณะรัฐมนตรี" ขณะนั่งรอเวลาออกเผยแพร่โซเชียลมีเดีย เป็นภาพรัฐมนตรีบางคน กำลังเปิดโทรศัพท์มือถือ พร้อมคำบรรยายสื่อทางลบ!

       ใครเห็นภาพนั้น ก็ต้องนึกตำหนิ โดยไม่มีใครคิดใคร่ครวญถึงว่า ที่รัฐมนตรีบางคน ก้มหน้าอยู่กับมือถือนั้น เขาเล่นโทรศัพท์ชนิด "ไม่รู้กาละ-เทศะ" หรือ เขาจำเป็น ต้องทำงาน-สั่งงาน ที่เข้ามาช่วงนั้น ผ่านทางมือถือ ซึ่งขณะนั้น เป็นช่วงยังไม่ถึงพิธีการ? ประเด็นคือว่า ในสถานที่นั้น คนนอกเข้าไปไม่ได้ แล้วใครล่ะ...ที่ถ่ายภาพในที่รโหฐานนั้น นำโพสต์โซเชียลมีเดีย?คนถ่าย ก็ต้องรู้........ว่าเป็นช่วงนั่งรอเวลา ยังไม่ถึงเวลาพิธีการใด และรัฐมนตรีนั้นๆ ทำงานผ่านมือถือ หรือเล่นมือถือ แบบคนไร้สำนึก ถ้าโพสต์โดยสุจริตใจ ก็ต้องให้คำอธิบายภาพที่ถูกต้องตามเป็นจริง ไม่ใช่อาศัยแค่ "ภาพ"

       แล้วสื่อคำโน้มน้าวสู่การตำหนิ ว่ารัฐมนตรีขาดความเคารพสถานที่ นั่งเล่นโทรศัพท์ ก็อยากชี้ให้เห็นว่า "คนพันธุ์โจร" แทรกซึมทุกวงการ และจ้องเจาะยางรัฐบาลทุกขณะ ไม่เพียง "วินาศกรรม" พร้อมกันหลายจุดในภาคใต้เมื่อคืน (๒ พ.ย.) เป็นถามหา "รัฐบาลส่วนหน้า" ว่ายังเหลือหน้าอยู่ส่วนไหนเท่านั้น!

การปล่อยข่าว-สร้างข่าว-บิดเบือนประเด็นข่าว โดยอาศัย "รอยต่อแผ่นดิน" เป็นลิ่มแทรกผ่านสื่อทุกระยะ จากนี้ไป จะหนักขึ้น โดยเฉพาะ "ช่วงเดือนนี้"...........

"อัปปมาเทนะ สัมปาเทถะ" ท่านทั้งหลาย จงทำความไม่ประมาทให้ถึงพร้อมเถิด..

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย : ศิริพงศ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูล : เปลว สีเงิน นสพ.ไทยโพสต์