หญิงไทยกลับจากเยอรมนีสักการะพระบรมศพ ประทับใจ “ทรงห่วงใยสุนัขจรจัด”

หญิงไทยกลับจากเยอรมนีสักการะพระบรมศพ ประทับใจ “ทรงห่วงใยสุนัขจรจัด”

นางกุลวรรณ เฮเกอร์ ชาวอ.ศาลายา จ.นครปฐม กล่าวว่า ปัจจุบันได้ย้ายไปอยู่กับสามีที่ประเทศเยอรมนีแล้ว ประมาณ 1 ปี จึงไม่คาดคิดว่าจะได้มีโอกาสมากราบสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ แต่พอดีช่วงนี้ได้กลับมาทำธุระที่เมืองไทย จึงได้มีโอกาสมาสักการะพระองค์ และถือโอกาสพาสามีชาวเยอรมันมาด้วย โดยเดินทางจากบ้านพักที่อ.ศาลายา มาถึงพระบรมมหาราชวังประมาณ 11.00 น. จากนั้นต่อแถวรอประมาณ 6 ชั่วโมง จึงจะได้กราบสักการะพระองค์ซึ่งเมื่อได้กราบพระองค์แล้ว ก็รู้สึกชุ่มชื่นหัวใจและเป็นปีติอย่างหาที่สุดมิได้ เพราะพระองค์ทรงมีพระราชกรณียกิจนานานัปประการที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชาติ รวมทั้งช่วยเหลือสุนัขจรจัดให้ได้รับการดูแลและสนใจจากคนในสังคม

“ดิฉัน เป็นคนรักสุนัข จึงชื่นชอบและประทับใจพระราชกรณียกิจในการช่วยเหลือสุนัขจรจัดของพระองค์เป็นพิเศษโดยเฉพาะทรงรับคุณทองแดง ซึ่งเป็นสุนัขจรจัดมาเลี้ยงมาเลี้ยงดูอย่างดี รวมทั้งมีโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับคุณทองแดงอีกมาก เพื่อสมทบทุนในการช่วยเหลือสุนัขจรจัดด้วยกันให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้รับการเลี้ยงดูแลและใส่ใจ ซึ่งแม้เรื่องดังกล่าว จะเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ แต่พระองค์ก็ทรงใส่ใจ”นางกุลวรรณ กล่าวด้วยความทราบซึ้ง

นายโทบิอัส เฮเกอร์ ชาวเยอรมัน สามีนางกุลวรรณ กล่าวว่า แม้ว่าตนเองจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ก็ได้มีโอกาสซึมซับวัฒนธรรมไทยและสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยอยู่บ้าง เนื่องจากได้เดินทางมาประเทศไทยปีละ 2 ครั้งเป็นระยะเวลา 6 ปีแล้ว รวมทั้งยังได้รับรู้จากครอบครัวของนางกุลวรรณ ซึ่งเมื่อได้รู้ว่าจะมาสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ จึงรู้สึกตื่นเต้นมาก พอได้เข้ามายังพระบรมมหาราชวังก็รู้สึกประทับใจมาก เพราะแม้ว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมากสักการะพระบรมศพ แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ก็มีการบริหารจัดการคิวที่ดีเยี่ยม แถมประชาชนก็มีความระเบียบเรียบร้อยมากไม่มีใครแซงคิว หรือแตกแถว ซึ่งเมื่อได้สักการะพระองค์แล้ว ก็รู้สึกดีใจอย่างมาก เพราะนับเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มีโอกาสได้ใกล้ชิดพระองค์เช่นนี้