ซีรีย์สร้างภาพ ถล่มราคาข้าวเลือดเย็น!!! "หมอวรงค์" แนะรัฐบาล ต้องตรวจสอบขบวนการ "ยิ่งลักษณ์"

ซีรีย์สร้างภาพ ถล่มราคาข้าวเลือดเย็น!!! "หมอวรงค์" แนะรัฐบาล ต้องตรวจสอบขบวนการ "ยิ่งลักษณ์"

วันที่ 6 พ.ย.2559 นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอแนะความคิดต่อรัฐบาล โดยระบุว่า

รัฐบาลต้องตรวจสอบขบวนการถล่มราคาข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร
ซีรีย์ถล่มราคาข้าวหอมมะลิอย่างเลือดเย็น เพียงผลทางการเมือง เพื่อหวังสั่นคลอนรัฐบาลก็จบลงสมบูรณ์ในเย็นวันที่ 5 พ.ย. มีข้อเท็ขจริงหลายอย่างที่ประชาชนควรรู้ และรัฐบาลยังต้องหาคำตอบมาชี้แจงประชาชน เพื่อให้ความเชื่อมั่นต่อตลาดข้าวหอมมะลิกลับมาปกติ สิ่งที่ประชาชนควรรับรู้คือ
1.การจัดฉากขายข้าวสารหอมมะลิราคาถูก กิโลละ 20บาทของชาวนาที่อุบล ได้รับการยืนยันจากชาวอุบลว่าเป็นการจัดฉากจริง เพราะหลังจากฉากน.ส.ยิ่งลักษณ์ลงซื้อข้าวราคาถูกจบลง วันถัดมาจนปัจจุบันก็ไม่มีการขายข้าวที่เดิมอีกเลย ที่สำคัญก่อนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์มาถึง มีคนโพสต์เฟสแจ้งว่าไปขอซื้อข้าวสารก็ไม่ขาย
2.น.ส.ยิ่งลักษณ์บอกว่าซื้อข้าวสารหอมมะลิจากชาวนา 10 ตัน และอดีตส.ส.ซื้อจากชาวนาอีก 10 ตัน แต่รูปแบบการบรรจุนั้น ไม่น่าใช่ข้าวสารจากชาวนาแน่นอน เพราะการบรรจุดังกล่าว ต้องเป็นโรงสีขนาดใหญ่ เพื่อส่งต่อลูกค้า รวมทั้งส่งต่างประเทศ
3.การนำข้าวสารหอมมะลิ มาขายเพียงกิโลละ 20บาท ในขณะที่ราคาทั่วไปกิโลละ 30-35 บาทเท่ากับเป็นการทุบราคาข้าวสารหอมมะลิอย่างเลือดเย็นที่สุด แม้น.ส.ยิ่งลักษณ์จะแจงในเฟสส่วนตัวว่า เป็นข้าวไม่ได้คัดเกรดยิ่งไปกันใหญ่ เพราะข้าวชาวนาที่ไหนเขาคัดเกรด ยิ่งขัดแย้งกับสิ่งที่เคยพูด
สิ่งที่รัฐบาลต้องตรวจสอบและชี้แจงประชาชน
1.ชาวนาที่มาจากหลายที่นั้น มีขบวนการจัดตั้งอย่างไร และต้องชี้แจงด้วยว่าชาวนาที่ผิวพรรณดีๆนั้นเป็นใคร เป็นทีมงานนักการเมืองแต่ทำตัวเป็นชาวนาเพื่อสร้างเหตุการณ์ป่วนตลาดข้าวใช่หรือไม่ แต่ละคนชื่ออะไร บทบาทเป็นอย่างไร
2.ข้าวสารหอมมะลิที่น.ส.ยิ่งลักษณ์อ้างว่าซื้อมาจากชาวนา 10ตัน รวมทั้งอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยอีก 10 ตันนั้น ซื้อมาจากชาวนาหรือโรงสีกันแน่ แต่รูปแบบการบรรจุนั้นน่ามาจากโรงสี มาจากโรงสีเดียวกันทั้งหมดหรือไม่โรงสีที่ส่งข้าวนั้นชื่ออะไร
3.ข้าวที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่นำมาขายที่กรุงเทพฯราคากิโลละ 20บาท และคาดว่าซื้อมาจากโรงสีนั้น โรงสีขายมาราคาเท่าไร ต่ำกว่าราคาที่ควรจะขายต่อหรือไม่
4.การตรวจสอบว่าเป็นข้าวจากโรงสีนั้นสำคัญมาก เนื่องจากน.ส.ยิ่งลักษณ์โฆษณาว่ารับซื้อข้าวมาจากชาวนา ถ้ากลายเป็นข้าวจากโรงสีเท่ากับว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์โกหกประชาชน
การช่วยเหลือชาวนานั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องเกิดความยั่งยืน และไม่เกิดผลเสียต่อระบบข้าวของประเทศ ดังนั้นการที่ราคาข้าวตกต่ำ แต่กลับมาซ้ำเติมขายข้าวต่ำกว่าที่ชาวบ้านเขาขายกัน ยิ่งเป็นการซ้ำเติมตลาดข้าว ยิ่งผู้กระทำเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ผลกระทบจึงยิ่งรุนแรง จึงขอเรียกร้องไปยังพลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและประธานนบข. ขอให้รัฐบาลดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบโดยด่วน เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของตลาดข้าวกับคืนมา อย่างน้อยพี่น้องชาวนาจะได้หูตาสว่างว่าใครกันแน่ที่ประสงค์ร้ายต่อชาวนา

ซีรีย์สร้างภาพ ถล่มราคาข้าวเลือดเย็น!!! "หมอวรงค์" แนะรัฐบาล ต้องตรวจสอบขบวนการ "ยิ่งลักษณ์"

ข้อมูล Warong Dechgitvigrom

เรียบเรียง ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์