มาบ่อยจนน่าสงสัย!!  ทูตสหรัฐฯ เข้าพบ ผบ.สส. พร้อมย้ำสัมพันธ์ทางทหาร ไทย - สหรัฐฯ ยังมั่นคง

พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้การต้อนรับ นายกลิน ที.เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยและคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ

พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้การต้อนรับ นายกลิน ที.เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยและคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ  เพื่อแนะนำตัวหลังจากผู้บัญชาการทหารสูงสุดเข้ารับตำแหน่งใหม่ รวมถึงหารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์และความร่วมมือทางทหารระหว่างไทยและสหรัฐอเมริกา

 

โดยเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณนานับประการ ที่ก่อให้เกิดการพัฒนาและพลิกฟื้นชีวิตของประชาชนชาวไทยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ พร้อมกันนี้ยังยืนยันถึงความสัมพันธ์ และมิตรภาพที่ดีร่วมกันระหว่างสองประเทศที่มีมาอย่างยาวนาน ในฐานะพันธมิตรเก่าแก่ของสหรัฐอเมริกา

 


 

“กองทัพทั้งสองมีความร่วมมือทางทหาร อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ทั้งด้านการฝึก ศึกษา การประชุมคณะทำงานทางทหารระหว่างไทยและสหรัฐอเมริกาการ การแลกเปลี่ยนข่าวกรอง รวมถึงความร่วมมือตามข้อตกลงว่าด้วยการจัดหาและบริการต่าง ๆ” นายกลิน ที.เดวีส์ กล่าว

ขณะที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้กล่าวขอบคุณที่ให้เกียรติมาเยือนในครั้งนี้ โดยเชื่อมั่นว่านายเดวีส์จะเป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญ ในการธำรงรักษาและเสริมสร้างความสัมพันธ์ อันดีระหว่าง 2 ประเทศ รวมถึงสนับสนุนความร่วมมือระหว่าง 2 กองทัพให้มีความใกล้ชิดและแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

มาบ่อยจนน่าสงสัย!!  ทูตสหรัฐฯ เข้าพบ ผบ.สส. พร้อมย้ำสัมพันธ์ทางทหาร ไทย - สหรัฐฯ ยังมั่นคง


เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์