"เจ้าชายแฮร์รี่"  ยืนยัน  กำลังคบหากับ "มีแกน มาร์เคิล" นางเอกสาวคนดัง จากซีรี่ส์ "Suits"

ว่าเจ้าชายแฮร์รีแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงยืนยันว่ากำลังคบหาดูใจกับ มีแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน

เอเอฟพี ได้รายงานข่าว ว่าเจ้าชายแฮร์รีแห่งราชวงศ์อังกฤษ  ทรงยืนยันว่ากำลังคบหาดูใจกับ มีแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน  แถลงของสำนักพระราชวังเคนซิงตัน เจ้าชายวัย 32 พรรษาทรงเรียกร้องสื่อมวลชนระงับไว้ซึ่งจากการก่อความเสียหายเพิ่มเติม โดยพระองค์ทรงกริ้วต่อการเหยียดเชื้อชาติเล็กๆของรายงานข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์บางฉบับ
       
       นอกจากนี้แล้วเจ้าชายแฮร์รียังไม่สบายพระทัยต่อการเหยียดเชื้อชาติและเพศบนสื่อสังคมออนไลน์ต่อ มีแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวลูกครึ่ง ชาวแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา วัย 35 ปี โดยเธอมีมารดาเป็นคนดำและบิดาเป็นคนขาว และสร้างชื่อโด่งดังในบทบาทของ ราเชล ซาเน ในซีรีส์ทางโทรทัศน์สหรัฐฯ “Suits”
       


       
       

ทางด้าน เจสัน คเนาฟ์ เลขานุการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเจ้าชายแฮร์รีระบุว่า "มีแกน มาร์เคิล พระสหายหญิงของพระองค์ตกอยู่ภายใต้การถูกละเมิดและรังควานเป็นระลอก"


        "เจ้าชายแฮร์รีทรงกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของนางสาวมาร์เคิล และรู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งที่พระองค์ไม่สามารถปกป้องเธอได้ มันไม่ถูกต้องที่ มีแกน มาร์เคิล ซึ่งเริ่มสานสัมพันธ์กับพระองค์ได้ไม่กี่เดือน ต้องมาเผชิญกับพายุร้ายเช่นนี้ แน่นอน พระองค์รู้ดีว่าพวกผู้สันทัดกรณีจะพูดว่านั่นเป็นสิ่งที่เธอต้องชดใช้อยู่แล้วและทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของเกม แต่เจ้าชายทรงไม่เห็นด้วย มันไม่ใช่เกม มันเป็นชีวิตของเธอ เช่นเดียวกับชีวิตของพระองค์"

พระนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าชายแฮร์รีทรงเป็นรัชทายาทลำดับ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ต่อจากพระบิดาเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์, พระเชษฐา เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระโอรสและพระธิดาของเจ้าชายวิลเลียม
       
       เจ้าชายแฮร์รีทรงเคยรับราชการทหารเป็นเวลากว่า 1 ทศวรรษ และเคยเข้าประจำการในอัฟกานิสถานเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ทั้งนี้นับตั้งแต่ออกจากกองทัพในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว พระองค์ทรงให้ความสำคัญกับอินวิคตัส เกมส์ การแข่งขันกีฬาในรูปแบบเดียวกับพาราลิมปิกส์ ที่พระองค์จัดขึ้นเพื่อทหารผ่านศึก
       
       เจ้าชายทรงพบกับ มีแกน มาร์เคิล ครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม ระหว่างเสด็จไปโปรโมทอินวิคตัส เกมส์ 2017 ในโทรอนโต ในถ้อยแถลงระบุว่าเจ้าชายแฮร์รีทรงรู้ดีว่าพระองค์มีสิทธิพิเศษในการดำเนินชีวิตและรู้สึกโชคดีที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน
       
       อย่างไรก็ตามในขณะที่ชีวิตส่วนพระองค์เป็นที่อยากรู้อยากเห็น "เจ้าชายแฮร์รีไม่เคยสบายพระทัยในเรื่องนี้เลย แต่พระองค์พยายามไม่รู้สึกโกรธต่อระดับความสนใจของสื่อมวลชน" 
       
       

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ขอบคุณข้อมูลจาก AFP ภาพจากนิตยสารแพรว