รอบนี้...ยิ่งเงิบหนัก!!! "อ.เจิมศักดิ์" ถลก"นารีปู" โซ้ยข้าวหอมมะลิโชว์-ถูกลูกน้องแหกตา...เอาที่ไหนมากิน...ข้าวปีนี้ยังไม่ออก

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

รอบนี้...ยิ่งเงิบหนัก!!! "อ.เจิมศักดิ์"ตอก "นารีปู" โซ้ยข้าวหอมมะลิโชว์-ถูกลูกน้องแหกตาแน่...เอาข้าวที่ไหนมากิน...ถ้าเป็นข้าวเก่าอาจใช่...เพราะข้าวปีนี้ยังไม่ออก...เพิ่งตั้งท้อง...แม่คุณเอ๋ย...แบบนี้จะให้อธิบายพฤติกรรมของอดีตนายกหญิงคนนี้อย่างไรกันดี?!

 

วันนี้ (9 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ศาสตราภิชาน มหาวิทยาลัยรังสิต และคอลัมนิสต์ชื่อดัง โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว 'เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง' แสดงความคิดเห็นหลัง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัว 'Yingluck Shinawatra' อ้างว่า ได้อุดหนุน ข้าวหอมมะลิใหม่ จากชาวนาอุบลราชธานีและสุรินทร์ โดยนำมาหุงเป็นข้าวสวย และข้าวต้ม รับประทานอย่างเอร็ดอร่อย นั้น มีบางประการเป็นเท็จ

โดย  ดร.เจิมศักดิ์ ได้ตั้งข้อสังเกตข้อความที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ โพสต์ไว้ดังนี้


ถ้าข้อความของคุณยิ่งลักษณ์ในเพจนี้เป็นของคุณยิ่งลักษณ์จริง

ข้อความของคุณยิ่งลักษณ์มีบางประการที่เป็นเท็จ เพราะ


1. ข้าวหอมมะลิใหม่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวเพราะเป็นข้าวนาปี ข้าวจะตั้งท้องพร้อมกัน ตามช่วงแสงของวัน ขณะนี้ยังเก็บเกี่ยวไม่ได้ดังนั้นสิ่งที่คุณยิ่งลักษณ์พูดก็ไม่เป็นความจริง

2.ที่ อ้างว่าข้าวหอมมะลิที่สีมาใหม่ๆนี้หอมจริงๆค่ะ เมื่อเช้าเลยตัดสินใจไม่ถูกว่าจะทานเป็นข้าวต้มหรือข้าวสวยดี ก็เลยรับประทานทั้งสองแบบค่ะ เมื่อข้าวหอมมะลิใหม่ยังไม่ออก ยังเก็บเกี่ยวไม่ได้ ถ้าเก็บเกี่ยวก็เป็นข้าวเขียวคุณภาพใช้ไม่ได้ สิ่งที่เป็นไปได้ก็คือข้าวหอมมะลิเก่าค้างปี ซึ่งความหอมจะลดลงมาก ข้าวจะมียางและความเหนียวนุ่มน้อยลงมาก กินเป็นข้าวต้ม ก็ไม่หอมอร่อยไม่เหนียวนุ่ม
หรือไม่ก็เป็นข้าวหอมประทุมที่เป็นข้าวนาปรัง ไม่ใช่ข้าวหอมมะลิ. อดีตนายกหญิงคงถูกคนเค้าต้ม


3.ตกลงข้าวหอมมะลิที่อ้างว่าไปซื้อจากชาวนาอุบลราชธานีและสุรินทร์ แล้วแบ่งเอาไว้ทานเองที่บ้านจะเป็นจริงได้อย่างไร


เราจะอธิบายพฤติกรรมของอดีตนายกหญิงคนนี้อย่างไรดีครับ??!!

 

ขอบคุณภาพจาก : แนวหน้า