ผลการเลือกตั้งอเมริกาจะเป็นอย่างไรไม่สำคัญ อยู่ที่ไทยจะวางตัวอย่างไรให้เกิดสมดุล

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

 

 

     สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 9 พ.ย. 2559 วันนี้โลกทั้งโลกจับจ้องสนใจไปที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งผลก็ออกมาแล้วว่าเป็นโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะฮิลลารี่ คลินตัน การที่โลกทั้งโลกจะต้องสนใจการเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ เพราะแน่นอนที่สุดครับแนวนโยบายต่างประเทศของสหรัฐฯ ยังมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเปลี่ยนแปลงโลกทั้งโลกว่าจะให้หมุนไปในทิศทางใด

 

 

     ที่ผ่านมาสหรัฐฯ วางนโยบายในการที่จะเป็นเจ้าโลกคุมทุนที่หนุนหลังสหรัฐฯ เข้าครอบงำธุรกิจต่างๆ ในทั่วทุกมุมโลก ผ่านเครือข่ายทางการเงินที่ทรงพลัง โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศตั้งใจเป็นนโยบายตั้งแต่ต้นว่าจะเลิกเข้าไปแทรกแซงทั้งโลก หันมาสนใจผู้คนในประเทศให้มากขึ้นและถึงมากที่สุด และไม่เพียงเท่านั้นนโยบายในการจัดการกับผู้อพยพที่เข้าไปอยู่ในสหรัฐฯ ที่หลบหนีเข้าไปอยู่เป็นโรบินฮู้ดก็จะถูกดำเนินการอย่างเฉียบขาด และทั้งสิ้นทั้งปวงสิ่งที่เราจะต้องคิดและใคร่ครวญมากที่สุดก็คือ แนวนโยบายของประเทศที่ต้องตั้งหลักอย่างมั่นคง ดุลย์อำนาจระหว่างสหรัฐฯ กับรัสเซียและจีนเอาไว้ให้ดีต่างหาก

 

 

     ท่าทีของโดนัลด์ ทรัมป์กับประธานาธิบดีปูติน อยู่ในสภาวะที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่าน่าจะดีกว่าตอนที่โอบาม่ากำหนดแนวนโยบายระหว่างประเทศอยู่ ก็ต้องดูล่ะครับว่าหลังจากนี้ความร้อนแรงในซีเรียและทะเลจีนใต้จะลดน้อยถอยลงหรือไม่ ซึ่งถ้าสถานการณ์กำหนดให้แนวนโยบายของทรัมป์ทำให้บรรยากาศในซีเรียและทะเลจีนใต้เย็นสงบลง นั่นก็หมายความว่าไทย ในฐานะที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ก็จะลดความร้อนแรงลงและสิ่งที่เราจะได้เห็นชัดเจนมากขึ้นก็คือนโยบายของอเมริกาเคยกดดันไทยอย่างรุนแรงในแง่ความไม่เป็นประชาธิปไตย เพราะต้องการแสวงหาผลประโยชน์บางอย่างก็น่าที่จะผ่อนคลายลง ส่วนมันจะเป็นจริงได้มากน้อยแค่ไหนนั่นก็เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไปล่ะครับ