กรี๊ดลั่นหมู่บ้าน!! บ่าว-สาว ซื้อบ้านใหม่ หวังสร้างเป็นเรือนหอ กลับได้ของแถมสุดสะพรึงติดมาด้วย เห็นแล้ว ช็อคซีนีม่า!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันที่ 9 พ.ย.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิษณุพันธ์ คำแวง อายุ 34 ปี  พร้อมด้วย นางนิภาภรณ์ หน่อแก้ว อายุ 35 ปี สามี-ภรรยาที่เพิ่งเข้าพิธีแต่งงานเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เดินทางเข้าร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดเชียงใหม่ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  ภายหลังตัดสินใจซื้อบ้านราคาสองล้านกว่าบาท เพื่อสร้างเป็นเรือนหอ แต่เมื่อทำสัญญาและเตรียมขนข้าวของเข้าไปอยู่ ปรากฎว่าเมื่อเปิดบ้านเข้าไปกลับพบ ว่ามีเห็ดและเชื้อราอยู่เต็มไปหมด  จึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรมโดยมีนางสุนทรี อินตา ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายเอกราช รังสรรค์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้รับเรื่อง

 

นายพิษณุพันธ์ คำแวง อายุ 34 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้ตกลงซื้อบ้านหลังนี้มาจากโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ในราคา ราคา 2,090,000 บาท เพื่อใช้เป็นเรือนหอ  โดยนำบ้านหลังดังกล่าวเข้าผ่อนกับธนาคารโดยต้องผ่อนจ่าย 37 ปี เดือนละ 8,000 บาท ก่อนจะตกลงทำสัญญา และรับโอนบ้านเมื่อเดือนธันวาคม 2558  ซึ่งระหว่างย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ก็ได้ซื้อเฟอร์นิเจอร์ข้าวของ-เครื่องใช้ ไว้ตกแต่งบ้านหลังใหม่เป็นจำนวนมาก

 

กรี๊ดลั่นหมู่บ้าน!! บ่าว-สาว ซื้อบ้านใหม่ หวังสร้างเป็นเรือนหอ กลับได้ของแถมสุดสะพรึงติดมาด้วย เห็นแล้ว ช็อคซีนีม่า!!

กรี๊ดลั่นหมู่บ้าน!! บ่าว-สาว ซื้อบ้านใหม่ หวังสร้างเป็นเรือนหอ กลับได้ของแถมสุดสะพรึงติดมาด้วย

 

กระทั่งเมื่อเดือนกันยายน 2559 ได้ย้ายข้าวของและนำเฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อมา เพื่อเข้าไปอยู่บ้านหลังใหม่ ปรากฏว่า เมื่อเข้าไปในบ้านกลับพบเห็ดพิษ และเชื้อรา ขึ้นที่คิ้วบัวกันเปื้อนผนังพื้นห้องรับแขก และวอลเปเปอร์บ้านเป็นแนวตลอดทั้งหลัง ตนจึงไปแจ้งผู้คุมการก่อสร้างโครงการและผู้จัดการโครงการ ให้ทราบเบื้องต้น  ก่อนจะเขียนข้อร้องเรียนเรื่องดังกล่าวมากับทางโครงการฯ ซึ่งทางหมู่บ้านฯได้รับปากจะรื้อแก้ไขให้แล้วเสร็จ และสอบถามตนเองว่าจะใช้วอลเปเปอร์แบบเดิมหรือทาสี ตนจึงแจ้งว่าให้ทาสีก็ได้เพื่อป้องกันปัญหาความชื้น พอตกลงว่าจะแก้ไขแล้วจึงนัดวันเวลาแก้ไข วันที่ 23 ตุลาคม 2559 โดยเข้าไปพร้อมกัน และโดยสถาปนิกโครงการฯ นำช่างโครงการจำนวน 1 คน มารื้อคิ้วบัวและวอลเปเปอร์บ้านตนเองที่เป็นเชื้อราทั้งหลังตลอดแนวบ้าน แล้วเอาคิ้วบัวที่ถอดออกวางไว้ที่จอดรถหน้าบ้านเฉยๆ

 

กรี๊ดลั่นหมู่บ้าน!! บ่าว-สาว ซื้อบ้านใหม่ หวังสร้างเป็นเรือนหอ กลับได้ของแถมสุดสะพรึงติดมาด้วย เห็นแล้ว ช็อคซีนีม่า!!

กรี๊ดลั่นหมู่บ้าน!! บ่าว-สาว ซื้อบ้านใหม่ หวังสร้างเป็นเรือนหอ กลับได้ของแถมสุดสะพรึงติดมาด้วย

 

ตนจึงติดต่อไปยังสำนักงานโครงการ เพื่อพบผู้จัดการโครงการ ก็ไม่พบ พอโทรศัพท์ติดต่อก็ไม่ค่อยรับสาย นัดไม่ตรงเวลา บางครั้งรับก็อ้างว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจ  ต้องยื่นประชุมผู้บริหาร พอทำหนังสือตอบกลับมา ก็ให้ตนเองออกค่าใช้จ่ายบางส่วน นอกจากนี้ยังจะให้ตนเองใช้สีทาบ้านราคาถูกที่ไม่มีการกันความชื้น ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของผู้ซื้อบ้าน  โดยตนต้องการซื้อบ้านราคาแพงดังกล่าวเป็นเรือนหอไว้อยู่ร่วมกับภรรยา แต่พบว่ามีเห็ดและเชื้อราขึ้นทั่วบ้านทั้งหลัง ซึ่งตนเองต้องผ่อนกับธนาคารกว่า 30 ปี

 

 

แต่ตอนนี้ไม่สามารถเข้าอยู่ได้ ทั้งที่บ้านที่ซื้อราคาแพง 2 ล้านกว่าบาท โครงการไม่รับผิดชอบใดๆเลย เหมือนเร่งสร้างบ้านไม่ได้ตรวจเรื่องความชื้นภายในโครงการสร้าง ทำให้เกิดเชื้อราและเห็ดตามผนังบ้านและมุมต่างๆ ซึ่งเป็นอันตรายหากตนเองมีลูกหรือนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้าน โดยโครงการไม่รับผิดชอบใดๆเหมือนปิดการขายแล้วก็หมดอำนาจหน้าที่ จึงได้ให้เดินทางมาร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรม และทาง สคบ.เป็นตัวกลางในการนัดเจรจากับเจ้าของโครงการที่มีอำนาจตัดสินใจโดยตรง หรือไกล่เกลี่ยการแก้ไขให้จบ ก่อนสิ้นปี เพราะจะหมดสัญญาวันที่ 31 ธันวาคม 2559

 

 

ขอบคุณ ที่มา : chiangmainews