เรื่องอื่นคุยทีหลังแต่ขยะพวกนี้คนไทยฝากเก็บทิ้ง!!!  "พล.ท.นันทเดช"  ทวนสัญญา "โดนัลด์ ทรัมป์"  ลั่นปากจะไล่ผตห.คดีอาญาพ้นสหรัฐ ???

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ท่ามกลางกระแสคัดค้านนายโดนัลด์ ทรัมป์  ผู้ชนะการเลือกตั้งเข้าทำหน้าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา  แต่ท้ายสุดหลายฝ่ายยังเชื่อว่าประเทศที่อ้างเรื่องประชาธิปไตยเป็นใหญ่อย่างสหรัฐก็คงมีนายโดนัลด์ ทรัมป์  ทำหน้าที่เป็นผู้นำต่อจากนี้เป็นเวลา 4  ปี

 

ขณะที่   พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตรอง ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ Nuntdach Makswat  สะท้อนมุมมองความเห็นต่ออนาคตภายหลังการเข้าบริหารประเทศของนายโดนัลด์  ทรัมป์  บางช่วงบางตอน  ว่า  “ เหตุผลบางประการที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขณะนี้  ส่วนหนึ่งมาจากการที่ชาวอเมริกันส่วนหนึ่งผลประโยชน์ผูกพันกับนโยบายของนายบารัค  โอบามา และนางฮิลลารี คลินตัน

 

1.คนกลุ่มนี้มีผลประโยชน์จากนโยบายของนางฮิลลารีอยู่ โดยเฉพาะกลุ่มที่อยู่ในสหรัฐฯ ได้ด้วยกรีนการ์ด หรือได้รับสิทธิเป็นพลเมืองมาใหม่ๆ ซึ่งมีบางส่วนที่ต้องการพาญาติพี่น้องเข้ามาอยู่ในสหรัฐฯ ด้วย จึงต่อต้านนโยบายของนายทรัมป์

 

2. กลุ่มบุคคลที่ทำงานด้านล็อบบี้ยิสต์หลายหมื่นคน, กลุ่มทำงานผิดกฎหมาย, กลุ่มที่เข้าไปเป็นโรบินฮู้ดหลบอยู่แต่มีภรรยาหรือสามีเป็นชาวสหรัฐฯ พวกนี้อีกหลายล้านคน โดยเฉพาะประเทศเม็กซิโก

 

 3. กลุ่มนักธุรกิจซึ่งเห็นว่าทำงานกับกลุ่มนายโอบามาและนางฮิลลารีจะหากินได้ง่ายกว่ามาก

 

4. กลุ่มเครือข่าย CIA และกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ซึ่งได้รับงบประมาณมามากมายในการทำงานนอกประเทศ กินกันจนเพลิน ทำงานแค่คอยยุยงให้คนในประเทศต่างๆ ทะเลาะกันเอง

 

เรื่องอื่นคุยทีหลังแต่ขยะพวกนี้คนไทยฝากเก็บทิ้ง!!!  "พล.ท.นันทเดช"  ทวนสัญญา "โดนัลด์ ทรัมป์"  ลั่นปากจะไล่ผตห.คดีอาญาพ้นสหรัฐ ???

 

กลุ่มคนพวกนี้เองที่มีส่วนเข้าไปชี้นำให้เกิดการจลาจลขึ้นหลังจากทราบผลการเลือกตั้งว่า นางฮิลลารีแพ้ (เหตุการณ์แบบนี้ดูเหมือนประเทศไทย ตอนคุณอภิสิทธิ์ฯ ขึ้นมาเป็นนายกฯ ในปี 52  ใกล้เคียงกันมาก)

ส่วนผลดีต่อการที่นายทรัมป์ขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีนั้นอยู่ที่แง่มุมของแต่ละคนจะคิด ซึ่งล้วนแต่เกี่ยวพันกับผลประโยชน์ส่วนตัว และผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ จึงปล่อยให้เป็นอิสระสำหรับแต่ละคนครับ สำหรับผมมีความเห็นส่วนตัวว่าน่าจะเป็นผลดีดังนี้

 

1.ไม่เกิดสงครามโลกแน่นอน

       

2. ISIS ก็จะขาดการสนับสนุน โดยที่สหรัฐฯ ก็ไม่ต้องเสียหน้าตาอะไร เพราะเปลี่ยนตัวประธานาธิบดีแล้ว

           

3. พวกต่อต้านสถาบันฯ ที่หนีไปอยู่สหรัฐฯ หลายคนก็จะเดือดร้อนไม่กล้าซ่าแบบเดิมอีก

 

เรื่องอื่นคุยทีหลังแต่ขยะพวกนี้คนไทยฝากเก็บทิ้ง!!!  "พล.ท.นันทเดช"  ทวนสัญญา "โดนัลด์ ทรัมป์"  ลั่นปากจะไล่ผตห.คดีอาญาพ้นสหรัฐ ???

 

เพราะคำสัญญาของนายทรัมป์ที่จะทำตามโรดแม็ปภายใน 100  วัน รวม  28  เรื่อง จะส่งผลต่อกลุ่มบุคคลเหล่านี้ไม่มากก็น้อย เช่นการควบคุมล็อบบี้ยิสต์ (เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว ส.ส. หรือวุฒิสมาชิกคนใดที่พยายามทำหน้าที่เป็นล็อบบียิสต์ หลังพ้นตำแหน่งจะถูกตัดสิทธิ์การทำงานห้าปี, เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาวที่เป็นล็อบบียิสต์ของรัฐบาลต่างชาติ จะถูกตัดสิทธิ์การทำงานตลอดชีวิต, ออกกฎแบนล็อบบี้ยิสต์ต่างชาติที่พยายามอัดฉีดเม็ดเงินสำหรับการเลือกตั้งในสหรัฐฯ) ซึ่งจะทำให้อิทธิพลของพวกต่อต้านสถาบันฯ ในสหรัฐฯ ลดลงไปด้วย

ประกาศถอนตัวจากข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก หรือ TPP ซึ่งทำให้รัฐบาลไทย และกลุ่มอาเซียนสบายใจขึ้นไปมาก เพราะการลงทุนนอกประเทศของนักธุรกิจไทยหลายคนก็จะชะงักลง กลับมาลงทุนที่ไทยตามเดิม และอีกสารพัดเรื่องครับ ซึ่งทำให้ไทยไม่ต้องกังวลเรื่องนี้อีกในการตอบโต้พวกต่อต้านสถาบันฯ ในสหรัฐฯ ต่อไปอีก

 

ยกเลิกงบอุดหนุนจากรัฐบาลกลางแก่บรรดาเมืองที่เป็น Sanctuary City (Sanctuary City มี 31  เมืองทั่วประเทศ อาทิ ลอสแองเจลิส, วอชิงตัน ดี.ซี., นิวยอร์กซิตี, เบิร์คลีย์ ซึ่งไม่มีนโยบายดำเนินคดีกับผู้อพยพที่ไม่มีเอกสารตรวจคนเข้าเมือง

 

และเริ่มต้นขับไล่ผู้อพยพผิดกฎหมายที่เป็นผู้ต้องหาคดีอาญา ซึ่งมีกว่า 2 ล้านคนออกนอกประเทศ จากนั้นจะดำเนินมาตรการยกเลิกการให้วีซ่าแก่ประเทศใดๆ ก็ตามที่ไม่ยอมรับผู้อพยพเหล่านั้นกลับประเทศ  ซึ่งนโยบายเช่นนี้จะส่งผลกระทบต่อกลุ่มต่อต้านสถาบันฯ ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ แน่นอนครับ !!!

 

เรียบเรียงโดย :  ชัชรินทร์  สำนักข่าทีนิวส์