แพะอีกตัว!! "คลินตัน" โบ้ย FBI สั่งสอบเรื่องอีเมล ทำให้แพ้ "ทรัมป์"

นางฮิลลารี คลินตันพ่ายแพ้ให้แก่ทรัมป์ในรัฐกลุ่ม “สวิงสเตท” แทบทั้งหมด โดยเฉพาะในรัฐโอไฮโอ รัฐนอร์ทแคโรไลนา รัฐเพนซิลเวเนีย และรัฐวิสคอนซิน ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ของตัวแทนพรรคเดโมแครตเป็นครั้งแรกนับตั้งแต

ฟอกซ์นิวส์ ได้รายงานข่าว ว่า นางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โทรศัพท์เข้ามาในงานประชุมเป็นการภายในของกลุ่มผู้บริจาคให้แก่แคมเปญหาเสียงของเธอ ซึ่งประชุมกันเป็นการภายใน ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก เมื่อวันเสาร์ ซึ่งเธอกล่าวในตอนหนึ่งว่ายังคงรู้สึกใจสลาย กับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้ และยังไม่มีแผนการที่ชัดเจนสำหรับอนาคต  อีกทั้งเธอมีความ วิตกกังวลอย่างยิ่ง ต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่ประชาชนตกอยู่ท่ามกลางความหวาดกลัวจากชัยชนะของนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งของเธอจากพรรครีพับลิกัน

นางฮิลลารี คลินตันกล่าวถึงผลการวิเคราะห์โดยทีมงานของเธอเกี่ยวกับความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน และไม่สอดคล้องกับผลสำรวจความคิดเห็นตลอดแคมเปญหาเสียง 18 เดือนที่ผ่านมา ว่าการที่นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลาง ( เอฟบีไอ ) ประกาศรื้อฟื้นการสืบสวนสอบสวนเรื่องการใช้อีเมลส่วนตัวของเธอในช่วงดำรงตำแหน่งรมว.กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ระหว่างปี 2552-2556 ส่งผลต่อโมเมนตัมของโพลทุกสำนักอย่างมาก เนื่องจากโคมีย์ประกาศในช่วง 11 วันสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง แม้ในที่สุดเอฟบีไอคงข้อสรุปเดิมจากผลการสืบสวนสอบสวนเมื่อเดือนกรกฎาคม คือจะไม่ดำเนินคดีกับเธอ แต่ทีมงานหาเสียงของเธอเชื่อว่า บทบาทของเอฟบีไอคือจุดเปลี่ยนสำคัญ

นางฮิลลารี คลินตันพ่ายแพ้ให้แก่ทรัมป์ในรัฐกลุ่ม “สวิงสเตท” แทบทั้งหมด โดยเฉพาะในรัฐโอไฮโอ รัฐนอร์ทแคโรไลนา รัฐเพนซิลเวเนีย และรัฐวิสคอนซิน ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ของตัวแทนพรรคเดโมแครตเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2527 แม้ผลคะแนนในรัฐสุดท้ายคือรัฐมิชิแกนยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่รายงานทุกกระแสระบุไปในทางเดียวกันว่าทรัมป์มีคะแนนนำ และมีแนวโน้มเป็นชัยชนะครั้งแรกในรอบ 28 ปีของตัวแทนพรรครีพับลิกันในรัฐขนาดใหญ่ที่อยู่ในกลุ่ม “รัสต์เบลต์” หรือพื้นที่อุตสาหกรรมของสหรัฐฯ

 

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Fox News