เจอดอกนี้...ดราม่าไม่ออกแน่!!! "คลัง" หักดิบ"นารีปู" ไม่ถอนเรียกเงินโกงข้าว3.5 หมื่นล. ทำทุกอย่างตามก.ม.-อยากฟ้องเชิญเลย?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

เจอดอกนี้...ดราม่าไม่ออกแน่ ๆ!!! "คลัง" หักดิบ"นารีปู" ไม่ถอนเรียกเงินโกงข้าว3.5 หมื่นล้าน ลั่นทำตามกฎหมายทุกอย่าง บอกอยากฟ้องเชิญเลย?!

 

วันนี้ (14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประภาศ คงเอียด รองปลัดกระทรวงการคลัง หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านรายได้ เปิดเผยถึงกรณีที่ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย จะฟ้องกระทรวงการคลัง หลังมีคำสั่งเรียกค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าว 3.5 หมื่นล้านบาท จาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยขู่ว่าหากไม่ถอนเรียกค่าเสียหาย จะมีการฟ้องร้องผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทันทีว่า ถือเป็นสิทธิ์ในการฟ้อง แต่ยืนยันว่าการดำเนินงานของกระทรวงการคลังได้ทำตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดไว้อย่างถูกต้องแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ เคยส่งหนังสือให้ส่วนราชการ รวมทั้งกระทรวงการคลังให้เพิกถอนคำสั่งเรียกค่าเสียหาย แต่กระทรวงการคลัง ไม่ได้ดำเนินการตาม เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ดำเนินการส่งหนังสือให้กับหลายหน่วยงาน โดยกระทรวงการคลังได้รวบรวมข้อมูล พร้อมความเห็นทางกฎหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย พิจารณาแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าว นายวิษณุ จะเป็นผู้ให้ข้อมูลที่เกิดขึ้นทั้งหมด