ทำแบบนี้...ต้องแฉให้หนัก?! "อัยการ" เผยกลางศาล ถูกหญิง-ชายนิรนามฟังไต่สวนคดี"โกงข้าวปู" จ้องหน้าเขม็ง-หวังข่มขู่-กดดันเรื่องคดี

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ถ้าจะทำแบบนี้...เราพร้อมจะแฉให้หนัก ให้พวกคลั่งประชาธิปไตยได้รู้?! "อัยการ" ซึ่งเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง-คดีโกงข้าว "หญิงปู" เผยกลางศาลถูกหญิง-ชายนิรนามที่เข้าฟังไต่สวนในห้องพิจารณาคดีครั้งก่อน คือวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา เดินเข้ามาจ้องหน้าเขม็งกลางศาลด้วยความเคียดแค้น หวังข่มขู่ให้เกิดความหวาดกลัว โดยหวังผลเรื่องคดี "นายหญิง" ที่งวดเข้ามาทุกที..ขณะที่ศาลระบุหากเกิดขึ้นจริง ถือว่าไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง...และจะออกหมายเรียกหญิง-ชายนิรนามคู่นั้นมาไต่สวน...ในการสืบพยานจำเลยครั้งต่อไป...


วันนี้ (19 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้มีการไต่สวนพยานจำเลยนัดที่ 6 คดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ กรณีไม่ยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว และสำนักข่าว Tnews นำเสนอไปก่อนหน้าแล้วนั้น

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นประเด็นต่อเนื่อง...และอาจสำคัญกว่าการให้ปากคำพยานฝ่ายจำเลยของยิ่งลักษณ์ก็คือ การที่องค์คณะผู้พิพากษายังแจ้งว่า อัยการโจทก์ได้ยื่นคำร้องระบุว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังจะออกจากห้องพิจารณา มีบุคคลชาย-หญิงที่ได้เข้ามาร่วมฟังการพิจารณาคดี แสดงพฤติกรรมลักษณะข่มขู่โจทก์ด้วยการจ้องหน้าด้วยความเคียดแค้น จนทำให้เกิดความหวาดกลัว กดดันในการทำคดีนี้ ดังนั้นศาลจึงจะออกข้อกำหนดเตือนผู้ที่อยู่ในห้องพิจารณาและบริเวณโดยรอบศาล ห้ามแสดงพฤติกรรมข่มขู่โจทก์-จำเลย และพยาน ในลักษณะที่เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สินของโจทก์-จำเลย และพยาน รวมทั้งห้ามพกพาอาวุธหรือถ่ายภาพในห้องพิจารณา และกระทำการใดอันเป็นการละเมิดอำนาจศาล ซึ่งองค์คณะฯ จะให้ติดประกาศข้อกำหนดนี้ไว้ที่หน้าอาคารศาล โดยให้ทุกคนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากผู้ใดฝ่าฝืน จะถูกลงโทษฐานละเมิดอำนาจศาล

 

อย่างไรก็ดี สำหรับบุคคลที่โจทก์อ้างถึง และมีภาพถ่ายยืนยันต่อศาลแล้ว ศาลจะออกหมายเรียกมาไต่สวนในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ เวลา 09.30 น. โดยองค์คณะฯ กล่าวกับคู่ความทั้งสองฝ่ายอีกว่า หากเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นจริง ถือว่าอาจทำให้คดีนี้เกิดความไม่เป็นธรรมกับทุกฝ่าย.