รอดูถ่ายทอดสด 29 พ.ย.  !!! "สุรชัย" อธิบายชัดขั้นตอนการประชุมวาระพิเศษกฎหมายคณะรัฐมนตรี   (รายละเอียด)

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 1 เปิดเผยว่า สำหรับการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติ หรือ วิป สนช. ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00 น. จะเป็นการประ

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  คนที่ 1 เปิดเผยว่า สำหรับการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติ หรือ วิป สนช. ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00 น. จะเป็นการประชุมภายในเพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับวาระกฎหมายที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อาจจะพิจารณาและเสนอส่งมาให้ สนช.ดำเนินการ

แต่เบื้องต้น ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้แจ้งมาอย่างเป็นทางการว่า จะส่งเรื่องใดมาให้ สนช.พิจารณา จึงต้องรอผลการประชุม ครม.อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งในการประชุมวิป สนช.จะเป็นการประชุมลับไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง หรือเข้าบันทึกภาพก่อนเข้าห้องประชุม ทั้งนี้ หากการประชุม ครม.ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้

มีมติส่งวาระมาให้ สนช.ดำเนินการจริง วิป สนช.จะทำการบรรจุระเบียบวาระ และนัดประชุมสมาชิก สนช.อย่างเป็นทางการต่อไป โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์อย่างน้อย 2 ช่อง คือ สถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภาและสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง 11) หรืออาจจะมีการถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยด้วย แต่เรื่องนี้ยังไม่แน่นอน เพราะต้องรอความชัดเจนจากทางรัฐบาลในฐานะผู้ประสานงานอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2559 สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่ สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ทำหนังสือแจ้งถึงสมาชิก สนช. เรื่อง การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

 

       โดยหนังสือระบุว่า ด้วยประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้นัดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อพิจารณาระเบียบวาระการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตามที่จะได้รับแจ้งจากคณะรัฐมนตรี โดยกำหนดนัดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ 76/2559 (เป็นพิเศษ) ในวันอังคารที่ 29 พ.ย.2559 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ตึกรัฐสภา (ดูเอกสารประกอบ)

รอดูถ่ายทอดสด 29 พ.ย.  !!! "สุรชัย" อธิบายชัดขั้นตอนการประชุมวาระพิเศษกฎหมายคณะรัฐมนตรี   (รายละเอียด)

 

เรียบเรียงโดย ชนุตรา สำนักข่าวทีนิวส์