"สุวัจน์" ยินดีรับเก้าอี้ นายกกิตติมศักดิ์ลอนเทนนิสฯ  กางเเผนปั้น "นิวภราดร", "นิวเเทมมี่"  (คลิปข่าว)

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เข้าดำรงตำแหน่งเป็นนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาเทนนิสฯ


    คณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เข้าพบและเรียนเชิญ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เข้าดำรงตำแหน่งเป็นนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ชุดปัจจุบัน ณ บ้านพักของนายสุวัจน์ เลขที่ 333 ถนนสุโขทัย ซอย 1 เขตดุสิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม

 


    นายไทยทนุ กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ชุดใหม่ครั้งแรก เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ที่จะเรียนเชิญนายสุวัจน์ เป็นนายกกิตติมศักดิ์ เนื่องด้วยนายสุวัจน์สร้างคุณประโยชน์ให้วงการเทนนิส จนทำให้วงการเทนนิสไทยพัฒนาต่อเนื่อง ซึ่งจากมติดังกล่าวคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ทุกคนต่างมีความยินดี จึงมาเรียนเชิญและขอให้นายสุวัจน์ช่วยพัฒนาวงการเทนนิสไทยต่อไป

 

"สุวัจน์" ยินดีรับเก้าอี้ นายกกิตติมศักดิ์ลอนเทนนิสฯ  กางเเผนปั้น "นิวภราดร", "นิวเเทมมี่"  (คลิปข่าว)
 

     นายสุวัจน์ กล่าวว่า ขอบคุณคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่มาเชิญให้เป็นนายกกิตติมศักดิ์ ซึ่งอะไรที่ช่วยได้ก็ยินดีช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เนื่องจากการกีฬาเป็นเรื่องดีที่ช่วยสร้างสุขภาพร่างกาย และทำให้เกิดความรักสามัคคี รวมทั้งเวลาที่นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จ คนไทยก็มีความสุข โดยตอนนี้วงการกีฬาของไทยพัฒนาขึ้นมาเยอะ ในส่วนเทนนิสก็พัฒนาจนได้รับความนิยม และเป็นกีฬาสากลที่คนไทยติดตามรับชม ซึ่งหลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ที่จะมาช่วยกันพัฒนาต่อไป

 

     "ถึงไม่มาเชิญ ผมก็ยินดีให้ความช่วยเหลืออยู่แล้วในฐานะคนไทยคนหนึ่ง การมาเรียนเชิญก็ถือว่าเป็นเกียรติของผม ซึ่งต้องขอบคุณ และผมก็มีความผูกพันและรู้จักกันอยู่แล้วในวงการเทนนิส สำหรับวงการกีฬานั้นเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ, การท่องเที่ยว, การสร้างเยาวชน และทำให้คนไทยมีความสุข ซึ่งทุกคนมีหน้าที่ต้องช่วยกัน ผมเองถ้าไม่มีตำแหน่งก็ยินดีให้การช่วยเหลือในการพัฒนาวงการกีฬา และเทนนิสอยู่แล้ว" นายสุวัจน์ กล่าว

 

"สุวัจน์" ยินดีรับเก้าอี้ นายกกิตติมศักดิ์ลอนเทนนิสฯ  กางเเผนปั้น "นิวภราดร", "นิวเเทมมี่"  (คลิปข่าว)

 


     นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาวงการเทนนิสไทยมีนักหวดระดับโลก ทั้ง "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์, "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์, "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค รวมทั้งยังมีคู่แฝด สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ซึ่งจากนี้ต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อช่วยกันสร้างวีรบุรุษเทนนิสคนใหม่ขึ้นมา โดยจากการที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ มีแนวทางร่วมกันในการสร้างนักหวดระดับโลกคนใหม่ขึ้นมา เพราะคนไทยต่างรอคอยอยู่ ซึ่งการสร้างนักเทนนิสแต่ละคนต้องใช้ทั้งกำลังกายกำลังใจ และครอบครัวต้องสนับสนุนเต็มที่ สิ่งสำคัญคืองบประมาณสนับสนุนจากภาคเอกชน และภาครัฐ เพราะการจะสร้างนักหวดแต่ละคนจะตัองใช้งบจำนวนมาก


      นอกจากนี้แนวทางในการพัฒนาดาวรุ่งจะต้องมีทัวร์นาเมนต์เยอะๆ ให้ได้มีโอกาสแข่งขัน พอมีรายการแข่ง การพัฒนาด้านต่างๆ  ก็จะตามมา ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดนี้ที่มีทั้งนักกีฬาปัจจุบันและอดีตทีมชาติหลายคนจะนำประสบการณ์, ความรู้ และความสามารถ เข้ามาปั้นดาวรุ่งไปสู่ระดับโลกได้ ซึ่งขอเป็นกำลังใจ และอวยพรให้ประสบความสำเร็จ สำหรับตัวเองนั้นมีอะไรที่ช่วยเหลือได้ก็ยินดีทำอย่างเต็มที่ ส่วนการดึงนักเทนนิสระดับโลกมาแข่งขันที่เมืองไทยนั้น ไม่มีในปีนี้และน่าจะมีในปีหน้า

 

 

 

 

 

 

ข่าวโดย

donlawat