รักกันต้องอยู่เคียงข้างกัน!!! "ก้อย รัชวิน" ปัดวิ่งเพื่อพิสูจน์รักแท้ ยันแค่เป็นกำลังใจให้กัน รับตกใจ "ตูน" โดนชนล้ม

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ก้อย เผย ดีใจแทนหนุ่มตูน แล้วก็ดีใจแทนคนไทยทุกคน ที่มองเห็นถึงความสำคัญของโครงการ และก็มองเห็นสิ่งที่พี่ตูนทำ จนทำให้ตลอด 10 วันที่ผ่านมา เราได้เห็นว่าระหว่างทางมันมีมิตรภาพที่ดี ๆ เกิดขึ้น มีกำลังใจดี ๆ มีเสียงเชียร์ มีน้ำใจจากคนไทยที่มอบให้มาตลอดไม่ขาดสาย ต้องขอบคุณคนไทยทุก ๆ คนมาก ๆ
          ครั้งนี้ได้มีส่วนร่วมในการวิ่งด้วย เรียกว่าทำทุกอย่างเลยก็ว่าได้ คือเจ้าเองบอก เราก็เป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง แล้วพี่ตูนก็เป็นแรงบันดาลใจ สำหรับการออกกำลังกายที่ทำให้เจ้าตัวออกมาวิ่ง เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ที่เราได้เริ่มวิ่งด้วยกัน แต่ว่าตัวพี่ตูนเขาไปไกลถึงขึ้นไตรกีฬา มาราธอน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดก็คือวิ่ง 400 กิโล ซึ่งก็ตามไม่ทันจริงๆก็เลยขอวิ่งเท่าที่เราทำได้ แล้วก็ทำอย่างอื่นที่เรียกว่าช่วยซัพพอร์ตให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินถือกล่องรับบริจาค การไลฟ์เฟซบุ๊ก เพื่อช่วยให้มันกระจายข่าวได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
          ถามถึงตอนที่พี่ตูนบาดเจ็บระหว่างวิ่ง ก้อย เผยต่อว่าตกใจ คือตลอดการวิ่งที่ผ่านมาถามเขาว่าเหนื่อยไหม เขาก็จะไม่ค่อยบอกว่าเหนื่อย จะบอกว่าไหว ๆ ได้อยู่ ๆ แต่ว่าช่วงหลังจากวันที่ 7 - 8 เขาเริ่มมีอาการบาดเจ็บและอย่างที่ทุกคนทราบกัน มันมีอุบัติเหตุเล็กน้อย ทำให้เขาเสียหลักล้ม แต่ว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก ไม่ได้เจ็บหรือข้อเท้าแพลง แต่เราคนที่นั่งอยู่มองเห็นจากการไลฟ์อยู่ ใจหายมาก คือเราเห็นภาพเขาล้มลงไปบนพื้นแล้วก็นิ่งไป 5 วิ แล้วลุกขึ้นมาต่อ

 

 

รักกันต้องอยู่เคียงข้างกัน!!! \"ก้อย รัชวิน\" ปัดวิ่งเพื่อพิสูจน์รักแท้ ยันแค่เป็นกำลังใจให้กัน รับตกใจ \"ตูน\" โดนชนล้ม

ตอนนั้นรีบวิ่งลงจากรถ ลงมาดูอาการ ก็โอเคเห็นว่าเขาเดินต่อได้ แล้วก็มีคุณหมอมาช่วยเอาสเปรย์ฉีดกล้ามเนื้อช่วยบรรเทาอาการเจ็บ แล้วก็โอเค ผ่านไปได้ในก้าวนั้น แต่คือตอนนั้นตกใจ ถ้าคนที่มาอยู่แบบก้อยทุก ๆ วัน เราเห็นภาพเขาแบบวิ่งมุ่งมั่น เห็นความตั้งใจของเขาในทุก ๆ วัน แล้วอยู่ ๆ มาวันหนึ่งเขาล้มลงไป เราก็นิ่งดูดายไม่ได้ เราก็รู้สึกว่าเราต้องทำอะไรสักอย่าง เราไม่รู่ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ว่าเราก็จะวิ่งไปดู เราก็ช่วยเขาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตอนนั้นคืออินเทอร์เน็ตสัญญาณขาด ทางบอดี้แสลมแบรนด์ก็ไม่ได้ไลฟ์ ตัวมือถือตัวเองแบตก็เหลือ 4 เปอร์เซ็นต์ เราก็แบบจะทำยังไงดี เราอยากให้บรรยากาศมันสด ๆ อยากให้ทุกคนได้ร่วมรับรู้และได้แชร์เรื่องราวในตอนนั้น
          หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ล้มผ่านไป เขาก็บอกว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่เขาก็รู้สึกว่า คือทุกคนไม่ว่าจะเป็นตัวพี่ตูนเอง หรือว่าตัวก้อย หรือทีมงาน ไม่อยากให้มีเหตุการณ์ที่มันไม่ควรจะเกิดขึ้น ระหว่างในการทำงานครั้งนี้ แต่ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง วิ่งบนท้องถนน มันจะมีเรื่องของปัญหาการจราจรที่เราเป็นห่วงมาก แล้วก็เราแก้ไขปรับเปลี่ยนทุกวันที่เราวิ่ง มีหน่วยงานต่าง ๆ มาช่วยกัน ทำให้การวิ่งมันรัดกุมมากขึ้น อำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ไปรบกวนการวิ่ง หรือว่าแม้แต่ช่วงตอนวิ่งตอนกลางคืน ก็เป็นห่วง เพระว่าทั้งตัวนักวิ่งเอง และตัวคนที่มาถ่ายรูปเอง สุดท้ายแล้วมันเป็นเรื่องความปลอดภัยล้วน ๆ ก็เลยค่อนข้างที่จะเป็นห่วง ในช่วงระหว่างทางที่ผ่านมา
          ถามถึงความรู้สึกที่เห็นยอดเงินที่บริจาคมาในวันนี้ ก้อยกล่าวต่อ หายเหนื่อย จริง ๆ แล้วทุก ๆ วันมันมีเรื่องให้หายเหนื่อยตลอดเวลา คือระหว่างทางเราเจอเรื่องดี ๆ เจอความทรงจำที่น่าประทับใจ เจอเด็กน้อยที่นำเงินมามอบให้ เจอคนเฒ่าคนแก่ที่เขาเอาเงินมามอบให้เรา หรือแม้กระทั่งมีครั้งหนึ่งเจอคนป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์ เขาเดินกำเงิน 100 บาท มามอบให้เรา เราเห็นแล้วก็รู้สึกแบบมันทำให้เห็นว่าจิตสำนึกของคนไทยจริง ๆ แล้วทุกคนมีความเสียสละ และความเป็นผู้ให้อยู่ในตัว แต่ในวันนี้เราได้ออกมาจุดประกายการเป็นผู้ให้ของทุก ๆ คน ในทุก ๆ เพศทุก ๆ วัย ในทุกที่จริง ๆ แล้ววันนี้มันแสดงให้เห็นว่าเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ 5 - 10 บาท มันรวยกันเป็น 63 ล้าน มันยิ่งใหญ่แค่ไหน

 

 

 

รักกันต้องอยู่เคียงข้างกัน!!! \"ก้อย รัชวิน\" ปัดวิ่งเพื่อพิสูจน์รักแท้ ยันแค่เป็นกำลังใจให้กัน รับตกใจ \"ตูน\" โดนชนล้ม

ก้อย เสริมต่อว่า หนุ่มตูนใช้ร่างกายมาหนักหน่วงมาก ก็สิ่งที่ทำ ๆ ได้ดีที่สุด คงเป็นกำลังใจสำคัญ เพราะว่าเราเองก็ไม่ได้มีความสามารถดัดร่างกาย หรือกายภาพบำบัด คงต้องให้คุณหมอดูแล และให้เขาช่วยรักษาพี่ตูน ตลอดเวลาเราก็คอยเป็นแรงซัพพอร์ตที่ดี และช่วยเขาทุกอย่างเท่าที่เขาอยากจะให้เราทำ คือสุดท้ายแล้ว ณ จุดเริ่มต้นของเป้าหมายมันอาจจะมาจากตัวพี่ตูน อาจจะมาจากโรงพยาบาล แต่ว่าพอมาอยู่ตรงนี้แล้ว มันเหมือนเขาเป็นคนทำให้เป้าหมายของทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน แล้วเขาก็อยากจะทำทุกอย่างด้วยความสุขความเต็มใจ โดนที่เราไม่ได้คิดว่า สิ่งนี้เราต้องทำเพื่อพี่ตูน เราทำเพื่อทุกคน ทำเพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน อยากจะให้ทุก ๆ คนที่มาให้กำลังใจ มาเชียร์เรา เขาได้รับความสุขเท่าที่เราจะมอบให้ได้ คือวัน ๆ ที่เราอยู่ตรงจุดนัดพบ และถือกล่องรับบริจาค แล้วมีคนมาถ่ายรูปอะ คือมันเป็น 10 วันแห่งการให้จริง ๆ
          จากการวิ่งครั้งนี้ ยันไม่ได้คิดว่าเป็นการพิสูจน์อะไร รู้สึกว่าตลอดที่คบกันมา เราก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้ว ไม่ว่าเขาจะไปทำอะไร เขารักในสิ่งไหนก็รักด้วย ซัพพอร์ตด้วย แล้วก็อยากจะเห็นเขาทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้สำเร็จ ถึงวันนี้เราคงไม่ต้องมาพิสูจน์อะไร เราทำให้เห็นดีกว่า ไม่ต้องบอกอะไรดีกว่าสุดท้ายฝากขอบคุณทุกคนที่มองเห็นโครงการก้าวเล็ก ๆ ก้าวนี้ จากก้าวเล็ก ๆ ที่เริ่มต้นกันมา 10 วัน มันกลายเป็นก้าวที่ใหญ่ขึ้น เพราะว่าทุกคนออกมาร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการร่วมบริจาคเองหรือการแชร์ผ่านทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ การเป็นพี่ ๆ น้อง ๆ ที่ออกมาให้กำลังใจ มาส่งเสียงเชียร์ก็ขอบคุณทุกแรงกายแรงใจ ทุกเงินบริจาคที่ร่วมมาให้เราในวันนี้และก็ขอให้การให้ในครั้งนี้จุดประกายว่าทุกคนสามารถเป็นผู้ให้ได้ ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม เริ่มจากคนใกล้ชิดคนใกล้ตัวของคุณเอง และอยากให้มองเห็นถึงโรงพยาบาลอื่นที่มีความขาดแคลนเช่นเดียวกัน

 

 

 

รักกันต้องอยู่เคียงข้างกัน!!! \"ก้อย รัชวิน\" ปัดวิ่งเพื่อพิสูจน์รักแท้ ยันแค่เป็นกำลังใจให้กัน รับตกใจ \"ตูน\" โดนชนล้ม

 

 

 

ที่มา: www.innnews.co.th

เรียบเรียง: บุญชัย ธนะไพรินทร์