ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งแต่น่าแปลกใจทำไมคนชื่นชมรบ.พล.อ.ประยุทธ์มากกว่ารบ.เลือกตั้ง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 25 ธ.ค. 2559 ประเทศไทยวันนี้เดินไปตามโร้ดแม้ปที่รัฐบาลประกาศไว้นั่นก็คือจะต้องมีการเลือกตั้งในปีพ.ศ.2561 อย่างแน่นอน น่าสนใจตรงที่สวนดุสิตโพลได้ถามความเห็นประชาชนในเรื่องที่เกี่ยวกับรัฐบาลเผด็จการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง น่าแปลกใจตรงที่ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่เห็นว่ารัฐบาลเผด็จการดีกว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ร้อยละ 48.84% เห็นว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานั้นทำงานได้ดี พูดจริง ทำจริง ทำให้บ้านเมืองสงบ ในขณะที่ร้อยละ 23.72% เห็นว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งนั้นดีกว่ารัฐบาลที่มาจากการเผด็จการ เพราะว่าเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน

แต่เมื่อถามถึงข้อเสีย ประชาชนได้ให้ความเห็นที่น่าสนใจครับ ว่ารัฐบาลเผด็จการนั้นไม่มีการคานอำนาจและไม่ค่อยรับฟังความคิดเห็น ในขณะที่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งนั้น ข้อเสียคือการทุจริต การคอรัปชั่น การซื้อขายเสียง การแบ่งพรรคแบ่งพวกและทะเลาะเบาะแว้งกัน ในขณะที่ร้อยละ 9.61% เห็นว่าแย่พอๆ กัน ประเด็นที่ได้นำมาเรียนเสนอก็ต้องทบทวนและพิจารณาล่ะครับนักเลือกตั้งทั้งหลาย ว่าในขณะที่การโฆษณาและโหมกระแสประชาธิปไตยนี้ว่าเสียงส่วนใหญ่ในโลกล้วนใช้ประชาธิปไตยปกครองบ้านเมือง ผู้คนก็นิยมยกย่องยอมรับในระบบประชาธิปไตย แต่ทำไมคนไทยถึงสวนกระแสของโลกยังจะชื่นชมรัฐบาลเผด็จการ ความเห็นของคนไทยไม่เข้าท่าเข้าทาง ไม่สอดคล้องความเป็นจริงหรือว่าแท้จริงแล้วสอดคล้องความเป็นจริงอย่างยิ่ง

ก็ต้องกลับไปดูความเห็นที่ประชาชนให้ล่ะครับ ประชาชนชอบที่บ้านเมืองสงบ รัฐบาลพูดจริง ทำจริง ขณะที่ข้อเสียคือขาดการคานอำนาจก็ถือว่าคนไทยมีวุฒิภาวะ ในขณะที่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งนั้นคือทุจริต คอรัปชั่น แบ่งพรรคแบ่งพวกก็เป็นข้อเท็จจริงอีก อันนี้แหละครับคือสิ่งที่สะท้อนว่าที่สุดแล้วคนไทยมีสติปัญญาเป็นของตัวเอง คิดและตัดสินใจทางการเมืองที่สอดคล้องกับสภาพการณ์บ้านเมืองของตัวเอง ซึ่งนักเลือกตั้งทั้งหลายควรที่จะต้องรับฟังเอาไว้

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ แฟนข่าวทีนิวส์กับสนธิญาณ