ด่วน!!! เครื่องบินบินไปนครศรีธรรมราช ต้องบินตีกลับกรุงเทพฯด่วนที่สุด หลังอากาศแปรปรวนรุนแรง รันเวย์น้ำท่วมเต็มพื้นที่

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครศรีธรรมราชว่า ภายหลังจากเกิดน้ำท่วมเกือบทั่วทุกพื้นที่ เมืองนครศรีธรรมราช และทุกอำเภอนั้น ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.50 น.เครื่องบินแอร์เอเชีย สายการบินที่ FD3183 ที่เดินทางจากสนามบินดอนเมือง ไม่สามารถลงจอดที่สนามบินนครศรีธรรมราชได้ เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก และบริเวณรันเวย์สนามบิน มีน้ำเจิ่งนอง จึงต้องบินวนกลับไปยังสนามบินดอนเมืองอีกรอบ และล่าสุดได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวไปแล้ว ทั้งนี้ทางสนามบินนครศรีธรรมราช ได้ประกาศหยุดทำการเป็นเวลา 2 วัน จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่สภาวะปกติ
 

ด่วน!!! เครื่องบินบินไปนครศรีธรรมราช ต้องบินตีกลับกรุงเทพฯด่วนที่สุด หลังอากาศแปรปรวนรุนแรง รันเวย์น้ำท่วมเต็มพื้นที่

 

ทั้งนี้โดยจากการตรวจสอบเว็บไซต์ Flightradar24.com พบว่า ที่ท่าอากาศยานสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พบว่าตลอดทั้งวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา มีเที่ยวบินขาเข้าได้รับผลกระทบหลายเที่ยวบิน โดยเที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG832 จากนครเฉิงตู ประเทศจีน ต้องไปลงจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เช่นเดียวกับเที่ยวบินที่ PG103 ซึ่งเป็นเที่ยวบินเช้าสุดไปเกาะสมุย ต้องกลับมาลงจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเช่นกัน ก่อนที่เที่ยวบินอื่นๆ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะทยอยลงจอดได้ในช่วง 10.15 น. เป็นต้นมา ซึ่งล่าช้าไปประมาณ 45 นาที ก่อนที่เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ จะทยอยลงจอดในช่วงบ่าย ไปจนถึงเวลา 01.17 น. ซึ่งส่งผลทำให้เที่ยวบินขาออกไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิต้องล่าช้าจนถึงอีกวันหนึ่งเช่นกัน โดยเที่ยวบินที่ PG170 ไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กำหนดออกเดินทางเดิมเวลา 18.30 น. ต้องออกเดินทางในเวลา 03.04 น. (6 ม.ค.) แทน

อย่างไรก็ตาม สำหรับเที่ยวบินจากต่างประเทศ พบว่าสายการบินซิลค์แอร์ เที่ยวบินที่ MI774 จากท่าอากาศยานชางฮี ประเทศสิงคโปร์ ต้องไปลงจอดที่ท่าอากาศยานลังกาวี ประเทศมาเลเซียแทน รวมทั้งสายการบินลัคกี้แอร์ เที่ยวบินที่ 8L9637 จากนครคุณหมิง ประเทศจีน ไปลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ขณะที่เมื่อเวลา 15.40 น. ที่ผ่านมา เที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG961 ต้องไปลงจอดที่ท่าอากาศยานชุมพร และยังพบว่ามีเที่ยวบินตกค้างลงจอดที่ท่าอากาศยานสมุยในช่วงกลางคืน อาทิ เที่ยวบินจากท่าอากาศยานชางฮี ประเทศสิงคโปร์ เที่ยวบินที่ PG964 กำหนดลงจอดเดิมเวลา 18.15 น. ต้องลงจอดในเวลา 01.38 น. (6 ม.ค.) ส่วนเที่ยวบินที่ PG962 กำหนดลงจอดเดิมเวลา 21.05 น. ต้องลงจอดในเวลา 04.28 น. (6 ม.ค.) แทน

 

เรียบเรียง อติ สำนักข่าวทีนิวส์