ภัยสังคม!! เร่งไล่ล่าหนุ่มเช็ก แพร่เชื้อเอดส์ให้สาวไทย กบดานอยู่ในประเทศเรามากว่า 3 ปี

ณ ขณะนี้ ตำรวจเร่งติดตามจับตัว "หนุ่มชาวเช็ก" ที่ตระเวณแพร่เชื้อ "เอดส์" ให้กับหญิงสาวชาวไทย

ณ ขณะนี้ ตำรวจเร่งติดตามจับตัว "หนุ่มชาวเช็ก" ที่ตระเวณแพร่เชื้อ "เอดส์" ให้กับหญิงสาวชาวไทย โดยเชื่อว่าตอนนี้อยู่ในภาคเหนือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 17 ม.ค.พล.ต.ต.พงษ์เดช พรมหมิจิตร รอง ผบช.ภ.5 ได้เรียกประชุมกำชับตำรวจให้ตามจับหนุ่มหล่อชาวเช็ก ที่มีพฤติกรรมชอบมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวไปเรื่อยๆ ทั้งที่ตนเองนั้นเป็นโรคเอดส์ ถือเป็นภัยสังคมและเป็นบุคคลอันตรายที่มีหมายจับ โดยกำชับว่าหากตำรวจทุกพื้นที่พบเห็นตัวให้ดำเนินการจับกุมตัวทันที

พล.ต.ต.พงษ์เดช เปิดเผยว่า ทางพล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รอง ผบ.ตร. ได้กำชับให้ตำรวจทั่วประเทศให้ติดตามสืบสวนจับกุมตัว นายฟรายเฟอร์ เซเด็ก (Pfeifer Zdened) อายุ 52 ปี สัญชาติเช็ก (Czech Republic) ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหมายจับของตำรวจสากล ในฐานะอาชญกรรมข้ามชาติ ตามหมายจับลำดับที่ 26 เลขที่ 3510/2015 ลงวันที่ 2 ธ.ค.2558 จากศาลประเทศสาธารณรัฐเช็ก

ภัยสังคม!! เร่งไล่ล่าหนุ่มเช็ก แพร่เชื้อเอดส์ให้สาวไทย กบดานอยู่ในประเทศเรามากว่า 3 ปี

โดยได้ก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และแพร่โรคร้าย ให้กับหญิงสาว ก่อนหลบหนีเข้ามาซ่อนตัวในเมืองไทย เมื่อปี 2557

ทั้งนี้ ถือว่าเป็นบุคคลอันตรายอย่างยิ่ง เนื่องจากมีสืบทราบว่าพฤติกรรมในการแพร่เชื้อเอชไอวี ให้แก่หญิงชาวไทย โดยมีการเดินทางโดยเครื่องบินไปตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งในประเทศไทย เพื่อหาหญิงสาวมาร่วมหลับนอน ก่อนหายตัวไป แต่จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีการเดินทางออกนอกประเทศไทย จึงเชื่อว่ายังคงกบดานอยู่ในประเทศไทย และอาจจะอยู่ในพื้นที่ใดที่หนึ่ง ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะภาคเหนือเพราะหาเหยื่อได้ง่าย โดยนายฟรายเฟอร์ นั้นรูปร่างหน้าตาค่อนข้างดี และพูดจาหว่านล้อมเก่งทำให้เหยื่อหลงเชื่อได้ง่าย

จากข้อมูลยังพบว่านายฟรายเฟอร์ เมื่อเดินทางถึงประเทศไทยก็ได้ไปท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต ก่อนที่ทางตำรวจสากล จะได้ประสานมาว่าบุคคลนี้เป็นบุคคลอันตราย เพราะมีพฤติกรรมก่อเหตุไปหลับนอนกับหญิงสาวเรื่อยๆและไม่มีการป้องกัน เพื่อแพร่เชื้อโรคร้าย จนมีการแจ้งความและออกหมายจับ ซึ่งผู้ต้องหาก็ไหวตัวทันเจ้าหน้าที่ หลบหนีและกบดานไปยังที่ต่างๆ

ภัยสังคม!! เร่งไล่ล่าหนุ่มเช็ก แพร่เชื้อเอดส์ให้สาวไทย กบดานอยู่ในประเทศเรามากว่า 3 ปี

โดยมีข้อมูลว่าได้เดินทางมาพื้นที่ จ.เชียงใหม่และหลายจังหวัดภาคเหนือ และเชื่อว่าจะยังคงมีพฤติกรรมแพร่โรคร้ายดังกล่าวอีก เบื้องต้นพบว่าขณะนี้มีผู้หญิงไทยจำนวนหลายรายที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเอดส์ หลังมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนายเฟย์เฟอร์ โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ขึ้นบัญชีดำนายเฟย์เฟอร์เป็นบุคคลอันตรายไว้แล้ว

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 5 ก็ได้มีการเร่งสั่งการให้ตำรวจทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ทุกสถานี เร่งติดตามสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลเบาะแส เพื่อล่าตัวอย่างเร่งด่วน หากพบก็ให้ดำเนินการจับกุมทันที และทั้งนี้อยากฝากเตือนหญิงสาว โดยเฉพาะหญิงที่ทำงานกับชาวต่างชาติ หากพบเจอบุคคลที่มีรูปพรรณคล้ายผู้ต้องหา ให้อยู่ห่างไว้และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อเข้าตรวจสอบโดยเร็ว หรือใครที่มีเบาะแสก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลา

ภัยสังคม!! เร่งไล่ล่าหนุ่มเช็ก แพร่เชื้อเอดส์ให้สาวไทย กบดานอยู่ในประเทศเรามากว่า 3 ปี

 

เรียบเรียง : เดชา ทีนิวส์