เห็นเงียบแต่เรื่องเดินเรื่อยๆ!!! "ศรีวราห์"เผยศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มอีก 2 รายข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร ขวางจนท.โยงวัดพระธรรมกาย (รายละเอียด)

เห็นเงียบแต่เรื่องเดินเรื่อยๆ!!! "ศรีวราห์"เผยศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มอีก 2 รายข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร ขวางจนท.โยงวัดพระธรรมกาย (รายละเอียด)


พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย และการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย เพิ่มอีก 2 คน เป็นฆราวาสระดับปฏิบัติ ในข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร และขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และทั้งนี้ไม่สามารถเปิดเผยชื่อ และรายละเอียดได้  ขณะนี้ยังไม่พบว่าอยู่ในวัดหรือไม่ แต่หากพบตัวก็สามารถจับกุมได้ทันที
 

ส่วนกรณีของนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาหนีหมายจับในข้อหาข้อหากระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันไม่ใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต โดยยุยงปลุกปั่นให้เกิดความกระด้างกระเดื่อง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 แต่ปรากฏว่ามีภาพถ่าย นายองอาจ อยู่ต่างประเทศ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่พบหลักฐานว่านายองอาจเดินทาไปต่างประเทศ  จากการตรวจสอบกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก็ไม่พบข้อมูลว่าเดินทางออกนอกประเทศ ส่วนภาพที่มีการแชร์กันในโลกโซเซียลนั้น ยังไม่มีใครรับรองได้ว่าสถานที่ที่พบเป็นต่างประเทศ
เช่นเดียวกับกรณีของพระธัมมชโย ก็ยังไม่พบหลักฐานการเดินทางออกนอกประเทศ

อย่างไรก็ตาม การจับกุมพระธัมมชโย ตั้งแต่วันที่ศาลอนุมัติหมายจับ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา พร้อมชุดสืบสวนก็ทำงานติดตามจับกุมแต่ยังไม่พบตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเราก็เฝ้าติดตามอยู่ตลอด ส่วนจะอยู่ที่วัดหรือไม่ก็ต้องไปพิสูจน์ทราบเมื่อถึงเวลา ถ้าไม่อยู่ก็คือไม่อยู่  ในส่วนของคดีของพระธัมมชโยและผู้เกี่ยวข้องมีจำนวน 300 กว่าคดี เกี่ยวเนื่องกัน บุกรุกป่า ความมั่นคง ถ้าพบอีกก็ดำเนินคดีเพิ่มบังคับใช้กฎหมายอีก

ส่วนการเริ่มปฏิบัติหากดีเอสไอร้องขอมาก็จะรายงาน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบจากนั้นก็เริ่มดำเนินการได้ทันที อย่างไรก็ตามส่วนการข่าวภายในวัดยังเป็นปกติ มีผู้ที่เข้าไปก็เป็นปกติ

 

 

 

เรียบเรียงโดย นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์  สำนักข่าวทีนิวส์